"สมัคร"แจ้งแกนนำ นปช.ไปร่วมงาน"ความจริงวันนี้สัญจร"ไม่ได้เหตุยังป่วย

ข่าวการเมือง Wednesday October 15, 2008 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งมาถึงตนเองว่าไม่สามารถเข้าร่วมปราศรัยในงาน"ความจริงวันนี้สัญจร"ที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) จะจัดขึ้นในวันที่ 1 พ.ย.นี้ ที่สนามรัชมังคลากีฬาสถาน เนื่องจากยังไม่หายป่วยและต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยนายสมัครได้ส่งข้อความผ่านโทรศัพท์มือถือมาถึงตนเองเมื่อ 1-2 วันที่ผ่านมา

โดยในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า แพทย์จะวินิจฉัยอาการป่วยของนายสมัครว่ายังต้องพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ต่อไป หรือสามารถกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้แล้ว

เมื่อวานนี้(14 ต.ค.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.ออกมาระบุว่านายสมัครจะเดินทางไปร่วมงานดังกล่าว หลังจากคณะผู้จัดงานได้เดินทางไปเยี่ยมนายสมัคร และพูดจาหยอกล้อกัน โดยนายสมัครพูดทีเล่นทีจริงว่า หากออก รพ.จะไปร่วมรายการ พร้อมปฏิเสธว่า คณะผู้จัดรายการฯไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชาชน แม้บางคนจะเป็นสมาชิกพรรคก็ตาม

"ท่านสมัคร พูดด้วยอารมณ์สนุก ถึงวันนั้น (1พ.ย.) หากแข็งแรง อาจจะไปร้องเพลงซักเพลงนึง แต่โดยเงื่อนไขอาการเจ็บป่วย ไม่สามารถไปร่วมจัดรายการได้อยู่แล้ว ไม่สามารถทำกิจกรรมได้" นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวถึงกรณีที่นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี เสนอแนะให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ปลดล็อคการเมืองว่า อดีตนายกรัฐมนตรีไม่มีพลังเพียงพอที่จะดำเนินการในเรื่องนี้ตามข้อเสนอแนะได้ เพราะถือว่ายังเป็นบุคคลที่มีปัญหาการเมืองรุมเร้า ไม่สามารถดำเนินการใดๆ ได้

"ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ตัว พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะท่านถูกทำลายไม่เหลือแล้ว คงไม่มีพลังไปปลดล็อคสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ แต่นายอานันท์ในฐานะผู้ใหญ่ในบ้านเมือง น่าจะหาคนบุคคลอื่นที่มีความรู้ความสามารถมาปลดล็อคได้ดีกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ" นายณัฐวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ