พันธมิตรฯรวมพลสวนลุม 17 ต.ค.เดินสาย ถ.สีลมแจกซีดีแฉตร.ใช้กำลังสลายม็อบ

ข่าวการเมือง Thursday October 16, 2008 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปิดเผยว่า 5 แกนนำพันธมิตรฯ ได้ประชุมและมีมติว่าจะนัดรวมพลกันที่อนุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 หน้าสวนลุมพินี ในวันที่ 17 ต.ค.51 เวลา 10.00 น. เพื่อนำซีดีและหนังสือที่มีเนื้อหาเปิดโปงเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสลายชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯ ที่หน้ารัฐสภาและหน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อวันที่ 7 ต.ค.51 ไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนทั่วไป

"วันศุกร์ที่ 17 ตุลาคมนี้ เวลา 10.00 น. ขอให้พี่น้องไปพบกันที่อนุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 ที่สวนลุมพินี เพื่อเอาซีดี หนังสือไปแจกจ่ายเพื่อเปิดโปงว่าตำรวจไทยฆ่าประชาชน โดยจะเดินเข้าไปในสีลมที่เป็นศูนย์กลางทางธุรกิจ เพื่อให้รู้ว่านี่คือความจริงที่ตำรวจฆ่าประชาชน" นายสมศักดิ์ กล่าวบนเวทีพันธมิตรฯ ค่ำที่ผ่านมา

นายสมศักดิ์ ระบุว่า กลุ่มพันธมิตรฯ ยังยืนยันจะออกมาเคลื่อนไหวกดดันและขับไล่รัฐบาลต่อไปซึ่งถือเป็นภารกิจที่ต้องทำให้เสร็จสิ้น พรัอมขอความร่วมมือจากพันธมิตรฯ ทุกภาคให้ออกมาเคลื่อนไหวในครั้งนี้ แต่อย่างไรก็ดี เห็นว่ายังต้องรักษาทำเนียบรัฐบาลไว้ให้ได้ เพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้ามาสลายกลุ่มผู้ชุมนุมในทำเนียบได้

"วันศุกร์ที่ 17 หวังว่าพี่น้องในภาคใต้ ตะวันออก ภาคเหนือ อีสาน คงจะมาทัน เพราะเราต้องใช้คนมากพอสมควร เราต้องรักษาทำเนียบรัฐบาล และที่สะพานมัฆวานฯ อย่างน้อยแห่งละ 1 หมื่นคน และอีกอย่างน้อย 2 หมื่นคน จะไปสีลมเพื่อแจกเอกสารข้อมูลให้คนทั้งหมดรู้" นายสมศักดิ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ