พธม.เคลื่อนพลแจกซีดี ตร.ใช้กำลังสลายม็อบย่านสีลม/"กานต์"นำ นปช.ป่วน

ข่าวการเมือง Friday October 17, 2008 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดยนายสมศักดิ์ โกศัยสุข ได้เคลื่อนขบวนเข้ามายังถนนสีลม ซึ่งถือเป็นใจกลางย่านธุรกิจสำคัญของกรุงเทพฯ แล้ว หลังนัดรวมพลที่บริเวณลานอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 ด้านหน้าสวนลุมพินี เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. เพื่อเดินทางไปแจกจ่ายแผ่นซีดีและหนังสือภาพเหตุการณ์ตำรวจสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 7 ต.ค.51 ที่บริเวณหน้ารัฐสภา และหน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)

โดยแผ่นซีดีและหนังสือดังกล่าวชื่อว่า "ตำรวจฆ่าประชาชน" ซึ่งกลุ่มพันธมิตรฯ เตรียมไว้แจกจ่ายประชาชนที่สนใจถึง 50,000 ชุด ซึ่งระหว่างเส้นทางที่กลุ่มพันธมิตรฯ ผ่านไปมีกลุ่มผู้สนับสนุนออกมาเขย่ามือตบต้อนรับ ขณะที่กลุ่มผู้ไม่เห็นด้วยก็บีบแตรรถยนต์เสียงยาว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.กานต์ เทียนแก้ว รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน(พปช.) พร้อมด้วยชายฉกรรจ์โพกผ้าสีแดงประมาณ 30 คน ได้มารวมตัวที่หน้าสวนลุมพินีเช่นกัน โดยออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่สลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา ท่ามกลางเสียงโห่ร้องแสดงความไม่พอใจจากกลุ่มพันธมิตรฯ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องพยายามกันให้ทั้ง 2 ฝ่ายอยู่ห่างจากกัน

พ.ต.ท.กานต์ ยืนยันว่า การออกมาเคลื่อนไหววันนี้ไม่ได้มาในนามของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) และไม่ได้ต้องการให้เกิดการเผชิญหน้ากับกลุ่มพันธมิตรฯ

"ตำรวจทุกคนไม่ได้ฆ่าประชาชน เพียงแต่การปฏิบัติหน้าที่วันนั้นทุกฝ่ายต่างก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนั้น ไม่มีใครอยากให้พี่น้องเราสูญเสียชีวิต และไม่อยากให้มีใครรับบาดเจ็บ" พ.ต.ท.กานต์ ระบุ

ล่าสุด พ.ต.ท.กานต์ ได้นำกลุ่มชายฉกรรจ์โพกผ้าสีแดงออกไปจากบริเวณหน้าสวนลุมพินีแล้ว และมีรายงานว่าจะเดินทางต่อไปยังสถานทูตจีนประจำประเทศไทย เพื่อแจกเอกสารขอความเป็นธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่สลายการชุมนุมด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ