(เพิ่มเติม) "พล.อ.เชษฐา"เผยนายกฯเรียกหารือพรรคร่วมรัฐบาลที่ดอนเมืองบ่าย 2โมงวันนี้

ข่าวการเมือง Friday October 17, 2008 13:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร หัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา(รช.) เปิดเผยว่า นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้เรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลหารือสถานการณ์ทางการเมืองในเวลา 14.00 น.วันนี้ หลังจากผู้นำทุกเหล่าทัพออกมาประสานเสียงเรียกร้องให้รัฐบาลแสดงความรับผิดชอบกรณีที่การใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก

หัวหน้าพรรครวมใจไทยฯ ยอมรับว่า หลังจากผู้นำทุกเหล่าทัพออกมาแสดงท่าทีดังกล่าวแล้วสร้างแรงกดดันให้กับรัฐบาลที่จะบริหารประเทศต่อไปได้ยากลำบากมากขึ้น ซึ่งนายกรัฐมนตรีคงรับรู้สถานการณ์นี้ได้ดี และในการหารือร่วมกันในช่วงบ่ายวันนี้ ตนเองจะเสนอทางออก ซึ่งเป็นที่ต้องการของประชาชนให้ที่ประชุมพรรคร่วมฯ พิจารณา

ขณะที่ นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคชาติไทย(ชท.) กล่าวว่า การยุบสภาไม่ใช่ทางออกของปัญหาทางการเมืองในขณะนี้ เพราะในระบอบประชาธิปไตยเวทีรัฐสภายังสามารถช่วยแก้ไขปัญหาได้ โดยในสัปดาห์หน้าจะมีการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 เพื่อให้มีการจัดตั้ง ส.ส.ร.3 ซึ่งหลังจากแก้ไขรัฐธรรมนูญเสร็จแล้วก็ยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่ปัญหาต่างๆ น่าจะได้ข้อยุติและทางออกที่ดีที่สุด

รองหัวหน้าพรรค ชท.กล่าวว่า ช่วงบ่ายวันนี้พรรคร่วมรัฐบาลจะมีการปรึกษาหารือกันเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน เพื่อหาทางออกในการแก้ปัญหา ซึ่งหลังจากหารือกันแล้วคาดว่า จะมีการแถลงข่าวร่วมกันของ 6 พรรคร่วมรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ