(เพิ่มเติม) นายกรัฐมนตรีเยี่ยมทหารที่บาดเจ็บ ระบุจะหาโอกาสนัดเจรจากับ"ฮุน เซน"

ข่าวการเมือง Saturday October 18, 2008 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.จิรเดช คชรัตน์ รองผู้บัญชาการทหารบก และพล.ท.วิบูลย์ศักดิ์ หนีพาล แม่ทัพภาคที่ 2 เดินทางเยี่ยมอาสาสมัครทหารพรานบุญฤทธิ์ ขันตี ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากการปะทะกันระหว่างทหารไทยและกัมพูชา ซึ่งมีอาการสมองบวมและพักรักษาตัวอยู่ในห้องผู้ป่วยหนัก โรงพยาบาบลสรรพสิทธิประสงค์ จ. อุบลราชธานี โดยได้รับฟังรายงานอาการจากนายแพทย์มณเฑียร วิวัฒนสิทธิผล แพทย์เจ้าของไข้

ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวกำชับให้แพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะยังได้เยี่ยมอาการนายทหารที่บาดเจ็บอีกจำนวน 5 นาย ด้วย โดยได้มอบกระเช้าดอกไม้และอาหารเสริม รวมถึงเงินช่วยเหลือ พร้อมกล่าวชื่นชมและขอบคุณที่ทหารสู้เพื่อมาตุภูมิ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อยากอยู่ร่วมกับกัมพูชา แบบสันติและหาผลประโยชน์ร่วมกันที่ดีได้ โดยท่าทีล่าสุดของ สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีในฐานะเพื่อนบ้าน จึงเชื่อว่าจะสามารพูดคุยกันในระดับรัฐบาลได้ ไม่ต้องถึงขั้นพูดคุยผ่านสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น โดยเร็ว ๆ นี้ จะได้มีการนัดหมายเพื่อพูดคุยกับ สมเด็จฮุน เซน

อย่างไรก็ตามเชื่อว่า สถานการณ์ทางการเมืองจะไม่มีผลกับการเจรจาแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ในช่วงบ่ายที่จะเดินทางไป จ.ศรีสะเกษ นั้นจะได้เยี่ยมผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและพูดคุยกับทหาร รวมถึงเจ้าหน้าที่ซึ่งสถานการณ์ล่าสุดได้รับรายงานว่าทุกอย่างสงบเรียบร้อยดีแล้ว

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรียังเปิดเผยด้วยว่าในเร็วๆ นี้ จะได้มีการเดินทางเยือนประเทศในภูมิภาคอาเซียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ