แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ นัด 20 ต.ค.นี้ดาวกระจายแจกซีดีสลายม็อบย่านวิทยุ

ข่าวการเมือง Sunday October 19, 2008 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยมีมติที่จะใช้ยุทธการดาวกระจายพากลุ่มผู้ชุมนุมออกไปแจกจ่ายซีดีการสลายม็อบเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมาให้แก่ประชาชนตามสถานที่ต่างๆ อีกครั้งในช่วงเช้าวันที่ 20 ต.ค.นี้ โดยนัดรวมพลที่บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เวลา 10.00 น.หวังปลุกกระแสให้ประชาชนออกมาร่วมขับไล่รัฐบาล

"เราจะนัดร่วมตัวกันที่หน้าเซ็นทรัลเวิลด์อีกในวันจันทร์นี้(20 ต.ค.)เวลา 10 โมง ไปแจกซีดีที่ถนนวิทยุเพื่อให้ประชาชนรู้ความจริงที่เกิดขึ้น เขาจะได้มาร่วมต่อสู้เผด็จศึกรัฐบาลให้เร็วที่สุด" นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวบนเวทีปราศัยที่ทำเนียบรัฐบาลตอนช่วงค่ำวานนี้(18 ต.ค.)

ก่อนหน้านี้ นายสมศักดิ์ได้นำกลุ่มพันธมิตรฯ ออกแจกจ่ายเอกสารการสลายม็อบดังกล่าวให้แก่ประชาชนในย่านสีลม

นายสมศักดิ์ ยังเรียกร้องให้กลุ่มผู้สนับสนุนที่อยู่ในต่างจังหวัดเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ เพราะมีข่าวว่ารัฐบาลจะสลายม็อบที่บุกยึดทำเนียบรัฐบาลและบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ เพื่อยึดพื้นที่คืน

"ตอนนี้ต้องบอกพี่น้องชาวใต้อย่าสับสนและให้ขึ้นรถไฟมากรุงเทพฯ ในวันที่ 20 ต.ค.โดยไม่ต้องไปฟังใคร และให้มาโดยด่วนที่สุด เพราะว่าตอนนี้งานเข้าเยอะมาก...ขณะนี้รัฐบาลต้องการจะรุกคืบเพื่อเอาทำเนียบฯ คืนในวันที่ 21 ต.ค.นี้ พี่น้องจะต้องสับเปลี่ยนกันมาทำหน้าที่อย่างเข้มแข็งเพื่อไม่ให้เขาทำได้" นายสมศักดิ์ กล่าว

ขณะเดียวกันในวันที่ 20 ต.ค.กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ได้นัดชุมนุมที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) และในวันที่ 22 ต.ค.นัดชุมนุมที่หน้ารัฐสภา โดยนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม นปช.ยืนยันว่า จะไม่เคลื่อนกลุ่มผู้ชุมนุมไหวไปเผชิญหน้ากับกลุ่มพันธมิตรฯ อย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ