นายกฯเผยจะอดทนทำงานให้บรรลุเป้าหมาย เชื่อ ส.ส.ร.สร้างความปรองดองในชาติ

ข่าวการเมือง Sunday October 19, 2008 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ระบุรัฐบาลจะใช้ความอดทนต่อสถานการณ์ทางการเมือง เพื่อทำให้ประชาชนหันหน้ามาร่วมมือและรักกัน โดยเชื่อการตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ(ส.ส.ร.3)จะเป็นจุดที่ทำให้คนไทยทั้งชาติเกิดความปรองดอง แต่ปฏิเสธชี้แจงข่าวต่อรองผู้นำเหล่าทัพเพื่อขอทำงานต่ออีก 2 เดือน

"ขณะนี้มีปัญหาหลากหลาย แต่ยืนยันว่ารัฐบาลให้ความสนใจชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน มีนโยบายชัดเจนในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น แม้จะมีปัญหาความแตกแยกทางความคิด รัฐบาลก็มีนโยบายปรองดองสมานฉันท์ และต้องใช้ความอดทนเพื่อทำให้ประชาชนหันหน้ากลับมาร่วมมือและรักกัน" นายสมชาย กล่าวปราศรัยกับประชาชนที่มาร่วมเปิดงานประจำปีนมัสการองค์พระสมุทรเจดีย์

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การตั้ง ส.ส.ร. โดยให้ประชาชนมีส่วนร่วมจะเป็นแนวทางที่ดี เป็นแนวทางที่ทำให้ประชาชนยอมรับ และเป็นจุดให้เกิดความปรองดองกันได้ แม้การทำงานของรัฐบาลจะมีอุปสรรคแต่จะเดินหน้าทำงานต่อไปในภาระหน้าที่ที่ไม่สามารถหยุดยั้งได้

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีปฏิเสธข่าวการต่อรองกับผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)เพื่อขอทำงานต่ออีก 2 เดือนในระหว่างร่วมซ้อมริ้วขบวนพระอิสริยยศในพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ โดยกล่าวเพียงว่า ได้คุยเรื่องทั่วๆ ไปเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ