(เพิ่มเติม) พธม.นับพันดาวกระจายราชประสงค์-เพลินจิตแจกซีดี-หนังสือสลายม็อบ

ข่าวการเมือง Monday October 20, 2008 13:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนับพันคน พร้อมด้วยตัวแทนจากสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจที่ชุมนุมกันอยู่กลางถนนบริเวณแยกราชประสงค์เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.เศษ ได้เริ่มเคลื่อนขบวนเข้าสู่ ถ.เพลินจิต แล้วท่ามกลางสภาพการจราจรที่ติดขัดหนัก โดยขณะนี้การจราจรบริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์และฝั่งตรงข้ามถูกปิดไปโดยปริยาย

เป้าหมายของกลุ่มพันธมิตรฯ ต่อการเดินขบวนตามยุทธศาตร์ดาวกระจายในวันนี้ เพื่อต้องการจะแจกจ่ายหนังสือและซีดีประมวลภาพเหตุการณ์ตำรวจสลายม็อบเมื่อวันที่ 7 ต.ค.51 ทั้งที่หน้ารัฐสภาและหน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ให้แก่ประชาชนที่สนใจ โดยการเดินขบวนวันนี้จะไปสิ้นสุดที่ ถ.วิทยุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่กลุ่มพันธมิตรฯ เริ่มเคลื่อนขบวนออกจากแยกราชประสงค์ มีประชาชนที่สนใจเดินเข้ามาขอรับหนังสือและซีดี "ตำรวจฆ่าประชาชน" ส่วนกลุ่มที่คัดค้านก็มีปฏิกิริยาด้วยการกดแตรรถเสียงดังเป็นเวลานาน

อย่างไรก็ดี ระหว่างการเดินขบวนรณรงค์ของกลุ่มพันธมิตรฯ ได้มีการจำหน่ายสินค้าที่ระลึกต่างๆ ที่เกี่ยวกับสัญลักษณ์การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ เช่น เสื้อยืด, มือตบ, ต่างหูรูปมือตบ เป็นต้น โดยมีประชาชนที่สนใจได้เข้ามาซื้อสินค้าดังกล่าวอยู่ตลอดระยะทางที่พันธมิตรฯ กำลังเคลื่อนขบวน

ส่วนกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ประมาณ 200 คน ได้เดินทางไปรวมตัวกันที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่ รวมทั้งยื่นหนังสือให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดในคดีอาญาต่างๆ ที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดของกลุ่มพันธมิตรฯ

อย่างไรก็ดี การชุมนุมของทั้ง 2 กลุ่มในวันนี้ต่างเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่มีการเผชิญหน้าหรือปะทะกัน

สำหรับการเดินขบวนรณรงค์ของกลุ่มพันธมิตรฯ ได้เดินทางมาสิ้นสุดกิจกรรมที่บริเวณลานอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 หน้าสวนลุมพินี โดยนายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรฯ ประกาศว่า การเคลื่อนไหวตามยุทธศาสตร์ดาวกระจายวันนี้ เพื่อต้องการแสดงออกถึงพลังประชาชนในการร่วมกันต่อสู้กับรัฐบาลทรราชย์

พร้อมเรียกร้องให้กลุ่มประชาชนที่สนับสนุนแนวคิดดังกล่าวมารวมตัวกันที่ทำเนียบรัฐบาลในคืนนี้ให้มากที่สุด เพื่อร่วมรอฟังคำพิพากษาของศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองวันพรุ่งนี้(21 ต.ค.) ในคดีทุจริตการจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาฯ ที่มี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยาตกเป็นจำเลย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ