โฆษกรัฐบาลเผยนายกฯตั้งความหวังแก้รธน.แล้วเสร็จใน 120 วันหลังตั้งส.ส.ร.

ข่าวการเมือง Tuesday October 21, 2008 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนนตรี เปิดเผยว่า นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ได้ปรารภในที่ประชุมคณะรัฐมตรี โดยมีความมุ่งหวังว่าเมื่อมีการตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ(ส.ส.ร.3)เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อยากจะเห็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญทำได้เสร็จสิ้นโดยเร็วภายใน 120 วัน จากเดิมที่คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 240 วัน

"นายกรัฐมนตรีมุ่งหวังว่า เมื่อมี สสร.เกิดขึ้น การรัฐธรรมนูญน่าจะเสร็จโดยเร็วที่สุด จากเดิมที่คาดไว้ 240 วันนั้น นายกฯหวังอยากให้เสร็จภายใน 120 วัน"นายณัฐวุฒิ กล่าว

อย่างไรก็ดี กรอบเวลาการแก้ไขรัฐธรรมนูญดังกล่าว เป็นเพียงความคาดหวังของนายกรัฐมนตรี แต่ในความเป็นจริงแล้วจะดำเนินการแก้ไขได้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาใดนั้นย่อมขึ้นอยู่กับการดำเนินการของส.ส.ร.3

ทั้งนี้ รัฐบาลยืนยันว่า แนวคิดการตั้ง ส.ส.ร.3 และการแก้ไขรัฐธรรมนูญนี้ไม่ได้หวังจะยื้อเวลาบริหารประเทศ หรือหวังอยู่ในอำนาจต่อไป เพียงแต่รัฐบาลเชื่อว่าวิธีการดังกล่าวจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด เพื่อช่วยคลี่คลายความชัดแย้งทางการเมืองขณะนี้

พร้อมกันนี้ นายณัฐวุฒิ ได้แสดงความเห็นส่วนตัว โดยขอความร่วมมือกับทุกฝ่ายให้ยุติการเสดงความเห็นว่าเรื่องการยึดอำนาจหรือปฏิวัติรัฐประหารในประเทศไทย เพราะขณะนี้ผู้นำเหล่าทัพได้แสดงท่าทีที่ชัดเจนว่าไม่เห็นด้วย ซึ่งการแสดงความเห็นดังกล่าวจะไม่ส่งผลดีต่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งทั้งสิ้น แต่กลับทำให้ผลเสียต่อภาพลักษณ์ของประเทศ และเป็นการลดความน่าเชื่อถือของไทยในสายตานานาประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ