นายกรัฐมนตรีวางพวงมาลาถวายราชสักการะรัชกาลที่ 5 เนื่องในวันปิยะมหาราช

ข่าวการเมือง Thursday October 23, 2008 08:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยผู้บัญชาการเหล่าทัพ ข้าราชการ เข้าร่วมพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชการที่ 5 ที่ลานพระบรมรูปทรงม้าเนื่องในวันปิยะมหาราช

โดยรายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นไปอย่างปกติ นายกรัฐมนตรีได้พูดคุยกับ พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดด้วย

ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงการเข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำเอเชีย-ยุโรป (อาเซม) ครั้งที่ 7 ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 24 ตุลาคมนี้ ว่า จะมีการหารือแบบทวิภาคีกับ สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชากรณีข้อพิพาทชายแดนไทย-กัมพูชา และเน้นการเจรจาที่นำไปสู่ความสัมพันธ์อันดีต่อกันเพื่อแก้ไขปัญหาบ้านเมืองอย่างสันติ

นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงการไปออกรายการความจริงวันนี้ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่า เชื่อว่าเรื่องดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบกระเทือนถึงรัฐบาลเนื่องจากไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกัน

นอกจากนี้ นายกฯ ยังปฏิเสธไม่ทราบที่ ส.ส.พรรคพลังประชาชนเชิญนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยมาชี้แจงถึงกระบวนการยุติธรรม แต่ยืนยันว่าเรื่องนี้รัฐบาลจะไม่เข้าไปแทรกแซงแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ