กกต.พิจารณาสำนวนคดีใบแดง"วิฑูรย์ นามบุตร"วันนี้ ยืนยันไม่มียื้อ

ข่าวการเมือง Tuesday October 28, 2008 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย จึงประเสริฐ กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กล่าวว่า ในวันนี้จะมีการพิจารณาสำนวนคำร้องกรณีการทุจริตเลือกตั้งของ นายวิฑูรย์ นามบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งโดยส่วนตัวเองมีความพร้อมที่จะลงมติได้ในวันนี้ แต่ไม่แน่ใจกกต.ท่านอื่นจะมีความพร้อมที่จะวินิจฉัยได้ในครั้งนี้หรือไม่

ส่วนที่มีการมองกันว่ากกต.พยายามจะยื้อการลงมติในส่วนของส.ส.พรรคปชป. มองว่า น่าจะเป็นการเข้าใจผิดกัน เรื่องบางเรื่องจำเป็นต้องตรวจสอบรายละเอียดพยานหลักฐานต่างๆ ให้มีความรอบคอบ ไม่ได้มีการยื้อหรือถ่วงเวลา

"น่าจะเป็นการเข้าใจผิดกันมากกว่า บางอย่างเราต้องดูให้ละเอียดรอบคอบ ผมไม่ได้คิดว่าเป็นการยื้อ" นายสมชัย กล่าว

ขณะเดียวกันนายสมคิด ขอมเนตร นักวิชาการอิสระ ได้เดินทางมายื่นหนังสือต่อกกต. เพื่อขอให้ตรวจสอบคุณสมบัติความเป็นนายกรัฐมนตรีของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เนื่องจากมีการยื่นแสดงรายการบัญชีทรัพย์สินหนี้สินอันเป็นเท็จ ต่อคณะกรรมการป้องกันและปรราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ในการไม่แจ้งการเข้าไปมีหุ้นในบมจ. ซีเอส ล็อกซอินโฟ (CSL) ซึ่งเป็นบริษัทที่ถือเป็นคู่สัมปทานของรัฐ ขัดต่อกฎหมายรัฐธรรมนูญ

รวมถึงกรณีของน.ส.ชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ บุตรสาว ที่ไม่แจ้งบัญชีทรัพย์สินหนี้สินต่อป.ป.ช.ทั้งที่มีหลักฐานว่ามีหุ้นในบมจ.เอ็มลิ้งค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น (MLINK) ซึ่งเป็นคู่สัญญากับหน่วยงานของรัฐเช่นกัน

ทั้งนี้ นายสมนึก ได้ขอให้กกต.ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาต่อไป ทั้งนี้ นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการกกต. รับหนังสือดังกล่าวและระบุว่ากรณีการยื่นเรื่องตรวจสอบคุณสมบัตินายกฯ และบุตรสาว เป็นเรื่องเดียวกับที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา ได้เคยยื่นเรื่องกับกกต.ไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ดังนั้น กกต.จึงจะนำคำร้องมารวมไว้เพื่อพิจารณาไว้เป็นเรื่องเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ