พันธมิตรฯไม่สน"ทักษิณ"โฟนอินร่วม"ความจริงวันนี้"เชื่อแค่แก้ตัว-สร้างภาพ

ข่าวการเมือง Saturday November 1, 2008 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ระบุว่า กลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ได้ให้ความสำคัญกับการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโทรศัพท์สายตรงข้ามประเทศเข้ามาปราศรัยสดที่หน้าเวทีงาน "ความจริงวันนี้ต้านรัฐประหาร" ซึ่งจัดขึ้นที่สนามรัชมังคลากีฬาสถานวันนี้ โดยเห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คงจะหนีไม่พ้นเรื่องการพูดแก้ตัวและสร้างภาพขอความเห็นใจจากประชาชนที่มาร่วมงาน

ส่วนกรณีที่ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการวิทยุเมื่อเช้านี้ โดยออกมาสนับสนุนให้ผู้หญิงและเด็กออกจากการชุมนุมในทำเนียบรัฐบาลเพราะอาจจะเกิดสงครามเต็มรูปแบบนั้น นายสมศักด์ เชื่อว่าเป็นการข่มขู่ ดังนั้นอยากเรียกร้องให้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ในฐานะผู้บังคับบัญชา ช่วยพิจารณาด้วยว่าเข้าข่ายผิดวินัยทหารหรือไม่

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ กล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชาชนเสนอให้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นคนกลางในการเจรจาเพื่อยุติความแรงและแก้ไขปัญหาวิกฤติของประเทศว่า ไม่ทราบว่า พล.อ.เปรม จะยอมรับหรือไม่ แต่แกนนำพันธมิตรฯ พร้อมเจรจากับทุกฝ่าย แต่จะไม่เจรจากับ พ.ต.ท.ทักษิณ เนื่องจากเป็นนักโทษที่หลบหนีคดี

"ไม่จำเป็นต้องไปรบกวนท่าน(พล.อ.เปรม) ไม่ว่าเวทีไหนก็พร้อม เพราะเราไม่มีอะไรปิดบัง ข้อเรียกร้องของพันธมิตรฯ ก็ชัดเจนว่ารัฐบาลต้องลาออกไป และไม่แก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2550 ไม่ว่าใครจะมาคุย ก็มีจุดยืนที่แน่นอนมาโดยตลอด" พล.ต.จำลอง กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ