แกนนำ นปช.ยืนยันนำเทปรายการความจริงวันนี้สัญจรออกอากาศทาง NBT แน่นอน

ข่าวการเมือง Tuesday November 4, 2008 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน(พปช.)ยืนยันจะนำเทปการจัดงานความจริงวันนี้สัญจรที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 1 พ.ย.มาออกอากาศซ้ำในรายการความจริงวันนี้ทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที โดยช่วงหนึ่งของการจัดงานดังกล่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์ข้ามประเทศเข้ามาร่วมรายการ ซึ่งถูกหลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการหมิ่นสถาบันฯและปลุกระดมมวลชน

"จะนำเทปการจัดงานความจริงวันนี้สัญจรเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกาฯ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน มาออกอากาศอีกครั้งทางรายการความจริงวันนี้แน่นอน ซึ่งอยู่ระหว่างการตัดต่อว่าจะเลือกช่วงไหนของงานมาออกอากาศ" นายจตุพร กล่าวในฐานะหนึ่งในแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) และพิธีกรกรรายการความจริงวันนี้

นายจตุพร กล่าวว่า ไม่เข้าใจว่าทำไมบางกลุ่มบางฝ่ายจึงกังวลกับเรื่องนี้มากนัก ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้สื่อทีวี วิทยุ หนังสือพิมพ์ ก็ได้เผยแพร่การจัดงานดังกล่าวไปแล้ว การนำมาออกอากาศอีกครั้งไม่เห็นเป็นเรื่องน่าตกใจอะไร

และการที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โทรศัพท์ไปข่มขู่อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ถือเป็นการแทรกแซงสื่อ รวมทั้งการที่กลุ่ม ส.ว.ระบุว่าจะยื่นถอดถอนอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ขณะนี้ ส.ส.ลำพูน พรรคพลังประชาชน ก็จะดำเนินการตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 270 ยื่นถอดถอน ส.ว.เช่นกัน

นายจตุพร กล่าวว่า กรณีที่มีผู้กล่าวหาว่าการกระทำของอดีตนายกรัฐมนตรีอาจระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาทนั้น คงต้องถามกลับไปยังพรรคประชาธิปัตย์ว่าหากเป็นคนไทยแล้วเดือดร้อนจะนึกถึงใครถ้าไม่ใช่ในหลวง ซึ่งกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ก็เช่นกันเมื่ออยู่ไกลบ้านและไม่ได้รับความเป็นธรรมก็นึกถึงพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

"ฝากถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยเรียกร้องนายกพระราชทาน มาตรา 7 น่าจะเป็นผู้ที่พาดพิงสถาบันมากกว่า รวมทั้งผู้สมัคร ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ลำดับ 1 กลุ่ม 5 ที่เคยเจอคดีกบฎล้มล้างประชาธิปไตย เคยได้รับโทษประหารชีวิต ยังเคยขอพระราชทานอภัยโทษ"นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวว่า ขณะนี้กำลังเลือกสถานที่จัดรายการความจริงสัญจร ครั้งที่ 3 ว่าจะเป็น จ.เชียงใหม่ ขอนแก่น หรืออุดรธานี โดยจะจัดรายการช่วงหลังงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระพี่นางฯ

ส่วนรูปแบบรายการจะมีการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ อีกหรือไม่ยังไม่ได้มีการหารือ แต่หลังจากจัดงานความจริงวันนี้สัญจรเมื่อวันที่ 1 พ.ย.แล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ติดตามรายการตลอดทางอินเตอร์เน็ตและทางช่องไอพี สหรัฐอเมริกา ที่นำไปออกอากาศ โดยได้โทรศัพท์พูดคุยกับตนเองและนายวีระ มุสิกพงศ์ เพื่อขอบคุณผู้จัดงาน เพราะทำให้ได้เห็นกำลังใจที่มาจากประชาชนเป็นจำนวนมาก

นายจตุพร กล่าวถึงกรณีที่ผู้นำเหล่าทัพออกมาแสดงความเป็นห่วงว่าการโฟนอินอาจพาดพิงสถาบันว่า ผู้นำเหล่าทัพควรไปเปิดเอเอสทีวีดูจะดีกว่า เพราะแกนนำพันธมิตรฯ จาบจ้วงสถาบันอยู่ทุกวัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ