ทนายทักษิณ ฟ้องกลับ"วีระ"ฐานแจ้งความเท็จกล่าวหาหมิ่นเบื้องสูง

ข่าวการเมือง Saturday November 8, 2008 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระ แสงปทุม ทีมทนายความ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าร้องต่อเจ้าหน้าที่สอบสวน ที่กองบังคับการปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับนายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน (คปต.) ฐานแจ้งความเท็จและจงใจให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา จากกรณีที่นายวีระ สมความคิด เข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่กองบังคับการปราบปราม ให้ดำเนินคดี พ.ต.ท.ทักษิณ ข้อหาหมิ่นเบื้องสูงและหมิ่นประมาทศาล ครั้งออกแถลงการณ์จากกรุงลอนดอนเมื่อวันที่ 22 ต.ค.51 และการโฟนอินในรายการความจริงวันนี้สัญจร เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา

ซึ่งทีมทนายความ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า นายวีระควรยุติการกระทำในทำนองดังกล่าว เพราะคณะกรรมการตรวจสอบและพิจารณาข้อมูลข่าวสาร ชุดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ตรวจสอบแล้วว่า คำกล่าวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เข้าข่ายความผิดหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ แต่นายวีระเองกลับพยายามดึงเอาสถาบันเบื้องสูงมาเป็นเครื่องมือทางการเมือง

ทั้งนี้ ทีมทนายความ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่าจะปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด ส่วนทีมของตนเอง จะตรวจสอบคำกล่าวของนายวีระบนเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพื่อดำเนินคดีกับนายวีระในฐานความผิดอื่นด้วย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ