นายกฯบาฮามาสห่วง"ทักษิณ"หลังถูกอังกฤษถอนวีซ่า เจ้าตัวเผยสื่อออกจากจีนไปปท.อื่น

ข่าวต่างประเทศ Monday November 10, 2008 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีโทรทัศน์ ZNS Bahamas ของทางการบาฮามาสรายงานว่า นายฮิวเบิร์ท แอเล็กแซนเดอร์ อิงแกรห์ม นายกรัฐมนตรีของบาฮามาสเตรียมเจรจาหารือกับรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ และเจ้าหน้าที่ระดับสูง จากสำนักงานอัยการสูงสุดและกระทรวงกิจการกฎหมายเพื่อหาทางให้ความช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย หลังจากสำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่ง รายงานข่าวว่า สหราชอาณาจักรได้เพิกถอนวีซ่าของพันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยรวมทั้งวีซ่า ของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา

นายอิงแกรห์มกล่าว "ผมจะหาทางช่วยเหลือพ.ต.ท.ทักษิณ โดยเร็วที่สุดทันทีที่สามารถติดต่อได้ เพราะผมไม่สบายใจที่ยังไม่ทราบชะตากรรมของเขา และรู้สึกรับไม่ได้กับการตัดสินใจของทางการอังกฤษในครั้งนี้"

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยถือเป็นพลเมืองกิตติมศักดิ์ของบาฮามาส ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ และยังไม่ทราบว่าชะตากรรมว่ากำลังพำนักอยู่ที่ประเทศใด

ในวันนี้ สำนักข่าวรอยเตอร์ก็ได้สัมภาษณ์อดีตนายกฯ โดยระบุว่า ขณะนี้กำลังเดินทางออกจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน แต่ไม่ใช่ประเทศฟิลิปปินส์ ตามที่มีกระแสข่าว สำหรับกรณีอังกฤษเพิกถอนวีซ่านั้น อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "คงจะมีมูล คงจะจริง แต่ยังไม่ได้รับแจ้ง"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ