ป.ป.ช.โยน มท.1 ชี้อนาคต"อภิรักษ์"ต้องยุติบทบาทผู้ว่ากทม.หรือไม่

ข่าวการเมือง Tuesday November 11, 2008 19:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชา มหาคุณ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ยอมรับว่า มติของ ป.ป.ช.ในการชี้มูลความผิดทางอาญาย่อมมีผลต่อตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.ของนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน แต่ ป.ป.ช.เองมีหน้าที่ทำได้เพียงการชี้มูลความผิด ส่วนการปฏิบัติหน้าที่ของนายอภิรักษ์ ยังจะทำได้ต่อไปหรือไม่นั้น ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้บังคับบัญชา(รมว.มหาดไทย)

"เรื่องการปฏิบัติหน้าที่ของคุณอภิรักษ์ เราไม่ได้มีการลงมติ เป็นเรื่องของผู้ว่าฯ กทม.และผู้บังคับบัญชาของผู้ว่าฯ กทม. ส่วนเราเองก็ไม่ได้มีความสุขนัก(จากมติที่ออกมา) เพราะคุณอภิรักษ์ ได้รับคะแนนเลือกตั้งมาอย่างล้นหลาม แต่มันก็เป็นคนละส่วนที่เราจะพิจารณา มันเป็นเรื่องของการกระทำ เราก็ไม่สบายใจ แต่ต้องทำ" กรรมการ ป.ป.ช.ระบุ

ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการจัดซื้อเรือและรถดับเพลิง พบว่ามีการจ่ายเงินไปแล้วราว 2 พันล้านบาทจากที่นายอภิรักษ์ได้อนุมัติให้เปิด L/C นอกจากนี้ยังมีค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการเก็บรักษารถและเรือดับเพลิงที่จอดค้างอยู่ที่ท่าเรืออีกราว 100 ล้านบาท และยังมีภาษีที่ยังไม่ได้ชำระจากการนำเข้าอีกราว 1,000 ล้านบาท ซึ่งความเสียหายต่างๆ ที่เกิดขึ้นนี้ จะส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรียกร้องค่าเสียหายต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ