"ประภัสร์"ยังแบ่งรับแบ่งสู้ลงชิงผู้ว่าฯกทม.คาดให้คำตอบก่อน 19 พ.ย.

ข่าวการเมือง Friday November 14, 2008 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประภัสร์ จงสงวน อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. คาดว่าไม่เกินวันที่ 19 พ.ย.จะให้คำตอบกับพรรคพลังประชาชนได้ว่าจะตัดสินใจลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครหรือไม่ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการชั่งน้ำหนักว่าการอยู่ในตำแหน่งใดจะทำประโยชน์ให้แก่ส่วนรวมได้มากกว่ากัน ระหว่างการเป็นผู้ว่าฯ กทม. กับการเป็นผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.)

"อย่างที่เคยบอกเมื่อตอนลงสมัคร(ผู้ว่าฯ กทม.)ครั้งแรก ที่ลงเพราะเห็นว่า รฟม.สามารถดูแลตัวเองได้แล้ว แต่มาถึงตอนนี้ในรฟม.ก็มีปัญหาเกิดขึ้น รถไฟฟ้าอีกหลายสายยังไม่เกิดขึ้นต้องหยุดชะงักไป ถ้ามีรถไฟฟ้าเกิดขึ้นอีกก็จะเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมมากและรถไฟฟ้าก็สามารถอยู่ได้เป็นร้อยปีสร้างประโยชน์ต่อส่วนรวมได้มาก การเป็นผู้ว่าฯ กทม.ก็สามารถทำประโยชน์ให้กับส่วนรวมได้ แต่คงไม่เท่ากับการทำรถไฟฟ้า" นายประภัสร์ กล่าว

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชาชน เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างให้ผู้ใหญ่ไปทาบทามนายประภัสร์ ว่าพร้อมจะกลับมาสู้ในสนามผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่ โดยเชื่อมั่นว่าจะตอบรับการเทียบเชิญครั้งนี้ แต่หากปฏิเสธไม่รับ ก็คงมาจากสาเหตุที่นายประภัสร์จะกลับไปบริหาร รฟม.ต่อ

ทั้งนี้พรรคพลังประชาชนจะมีการประชุม ส.ส. ภาคกทม. ในวันที่ 18 พ.ย. ซึ่งคาดว่าจะนำเรื่องการเสนอชื่อนายประภัสร์ เข้าหารือในที่ประชุมด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ