(เพิ่มเติม) "ทักษิณ"หย่าขาด"คุณหญิงพจมาน", คนใกล้ชิดไม่เชื่อ คาดแค่ข่าวโคมลอย

ข่าวการเมือง Saturday November 15, 2008 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มีรายงานข่าวว่า อดีตนายกฯ ทักษิณ หย่าขาด คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ที่สถานกงศุลใหญ่ ฮ่องกง ยุติชีวิตสมรสที่อยู่กินมานาน 32 ปี

โดย แหล่งข่าวผู้ใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุ ว่า อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ได้หย่าขาดกับ คุณหญิงพจมาน ที่สถานกุงสุลใหญ่ฮ่องกงเมื่อเวลา 11.00 น. เมื่อวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น เนื่องจากคุณหญิงพจมานไม่เห็นด้วยที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะเล่นการเมืองต่อไปอีก เพราะที่ผ่านมาครอบครัวถูกแรงกดดันจากการเมืองอย่างมาก คุณหญิงพจมานพยายามหลายครั้งแล้วที่จะกล่อมให้ พ.ต.ท.ทักษิณเลิกเล่นการเมือง แต่ พ.ต.ท.ทักษิณก็ยังไม่ยอมวางมือ ทำให้ถูกแรงกดดันมากขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดถึงขนาดถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตัดสินจำคุก และล่าสุดถูกประเทศอังกฤษถอนวีซ่า ต้องระเหร่อร่อนไร้ประเทศอาศัย ทำให้คุณหญิงพจมานรับไม่ได้กับสภาพการณ์ เช่นนี้ และออกปากขอหย่าในที่สุด

"พ.ต.ท.ทักษิณ เปิดเผยในระหว่างรับประทานอาหารค่ำที่ฮ่องกงเมื่อวานนี้ว่า ชีวิตสมรสของเขาและภรรยายุติลง หลังอยู่ร่วมกันมานานกว่า 3 ทศวรรษ ทั้งนี้การหย่าขาดจากกันดังกล่าว จะทำให้ทุกคนสบายใจขึ้น ขณะที่คุณหญิงพจมาน ไม่ได้อยู่ร่วมโต๊ะรับประทานอาหารค่ำในช่วงที่พ.ต.ท.ทักษิณ เปิดเผยข่าวดังกล่าวต่อ สมาชิกพรรคพลังประชาชน ซึ่งไม่ประสงค์จะเปิดเผยนามแต่อย่างใด"แหล่งข่าว กล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่ระดับสูงในรัฐบาลไทยยืนยันว่า บุคคลทั้งสองได้ลงนามในใบหย่า ที่ สถานกงสุลไทยในฮ่องกงจริง โดยเป็นการหย่าขาดในช่วงไม่ถึง 1 เดือน นับตั้งแต่ศาลไทยตัดสินโทษจำคุก พ.ต.ท.ทักษิณ 2 ปี ในข้อหากระทำความผิดฉ้อราษฎร์บังหลวง ซึ่งทำให้ทางการอังกฤษ ยกเลิกวีซ่าเข้าอังกฤษ แก่อดีตนายกฯ ทักษิณ และภริยา

ทั้งนี้ ผู้สังเกตการณ์ทางการเมือง ระบุว่า การหย่าขาดดังกล่าวอาจมาจากแรงจูงใจทางการเมือง เพื่อปกป้องทรัพย์สินของทั้งสองคน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชื่อของคุณหญิงพจมานที่เป็นผู้ครอบครอง

*คนใกล้ชิดไม่เชื่อ"ทักษิณ"หย่า คาดเป็นข่าวโคมลอย

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ หย่าขาดกับคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา โดยอาจเป็นข่าวโคมลอย เนื่องจากช่วงนี้มีข่าวปล่อยบ่อยครั้ง ทั้งเรื่องที่รัฐบาลบาฮามาสจะให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ลี้ภัยแต่สุดท้ายก็ไม่ใช่ความจริง โดยตนไม่รู้ว่าขบวนการปล่อยข่าวเกิดขึ้นจากอะไร แต่ถึงแม้จะมีการหย่ากันจริง ก็ไม่มีผลทางคดี ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกดำเนินคดีในประเทศไทย

ขณะที่ นายศักดา คงเพชร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคพลังประชาชน กล่าวว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปถึงเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์แล้ว โดยตนเตรียมเดินทางไปเยี่ยมเร็ว ๆ นี้

ส่วนข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ หย่าขาดกับ คุณหญิงพจมาน ชินวัตรนั้น ตนไม่เชื่อว่าเป็นความจริงเพราะเพิ่งได้มีโอกาศเจอกับ พ.ต.ท.ทักษิณที่ประเทศฮ่องกง ก็ยังเห็นรักกันดีกับคุณหญิงพจมาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ