โฆษกส่วนตัวเผย"ทักษิณ"หย่าจริง ไม่ขอก้าวก่ายเหตุผล ยันไม่มีผลต่อคดี

ข่าวการเมือง Sunday November 16, 2008 12:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้จดทะเบียนหย่าเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ แต่ตนไม่ได้สอบถามถึงเหตุผลของการตัดสินใจหย่าขาดในครั้งนี้เพราะถือเป็นเรื่องส่วนตัว และเชื่อว่าจะไม่มีผลกระทบต่อความนิยมทางการเมืองและคดีต่างๆ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ

แหล่งข่าวจากอดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย เปิดเผยว่า การจดทะเบียนหย่าในครั้งนี้สาเหตุคือต้องการใช้เป็นเหตุผลในการต่อสู้คดีเป็นหลัก เพื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน ได้แยกกันสู้คดีไม่ให้เกิดการเหมารวมทั้งคดีความและกรณีการเพิกถอนวีซ่า เพื่อคุณหญิงพจมาน จะสามารถเดินทางไปยังประเทศต่างๆ ได้ เนื่องจากคดีในส่วนของคุณหญิงพจมาน ยังไม่ถึงที่สุด

พร้อมยืนยันว่า เหตุผลของการหย่าขาดระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เกี่ยวข้องกับกรณีที่มีรายงานข่าวว่าคุณหญิงพจมาน ไม่พอใจที่ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ยอมเลิกยุ่งเกี่ยวกับการเมืองตามที่ร้องขอ รวมถึงกรณีที่กล่าวหาว่าเป็นเรื่องชู้สาวแต่อย่างใด แต่ข้อเท็จจริงคือเหตุผลที่เกี่ยวข้องกับข้อกฎหมาย โดยเฉพาะการทำธุรกรรมในต่างประเทศที่ครอบครัวชินวัตรจะไปลงทุน

รายงานข่าวยังระบุว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินทางออกจากเกาะฮ่องกงถึงเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์แล้ว โดยการจดทะเบียนหย่ามีขึ้นก่อนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางออกจากเกาะฮ่องกงไปเมืองดูไบเพียง 1 วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ