เลขาฯนายกเตือนพรบ.ปรองดองฯ ต้องถกรอบคอบ รับห่วงสังคมมองเอื้อพวกพ้อง

ข่าวการเมือง Thursday November 20, 2008 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูศักดิ์ ศิรินิล เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กระแสข่าวการเตรียมยกร่าง พ.ร.บ.การสร้างความปรองดองแห่งชาติ เป็นเพียงความเห็นของ ส.ส.ในพรรคพลังประชาชน(พปช.)บางส่วนเท่านั้น และหากมองในแง่ดีก็น่าจะช่วยแก้ไขปัญหาทางการเมืองได้ แต่ทั้งนี้เห็นว่าการออกมาเปิดประเด็นเรื่องนี้อาจทำให้สังคมมองว่าจะเป็นการนิรโทษกรรมให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ดังนั้น จึงต้องพิจารณาเรื่องนี้อย่างละเอียดรอบคอบ

"เป็นความเห็นของ ส.ส.บางส่วน ต้องหารือในพรรค ผมเดาเลยว่ากระแสสังคมจะบอกว่าเป็นการนิรโทษกรรมอีกแล้ว ต้องคิดให้ดี...หากมองในแง่ดีก็มองได้ ถ้าจะเอาพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเป้าใหญ่ คงบอกว่าไม่ดี ถ้ามองเป็นภาพใหญ่ ยกเลิกให้หมดก็มองได้" นายชูศักดิ์ กล่าวว่า

เลขาธิการ นายกฯ กล่าวว่า หากจะดำเนินการเรื่อง พ.ร.บ.ดังกล่าวจริง ก็เชื่อว่าเป็นการเสนอกฎหมายด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้มุ่งหวังจะช่วยเหลือบรรดาอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยหรือพวกพ้อง แต่กลับเป็นการช่วยแก้ไขวิกฤติทางการเมือง ทั้งนี้คงต้องถามสังคมด้วยว่ามองเรื่องนี้อย่างไร

อนึ่ง แนวคิดของการร่าง พ.ร.บ.การสร้างความปรองดองแห่งชาติ คือเพื่อต้องการให้ยกเลิกคดีที่เกี่ยวกับการเมืองทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการเมือง และการปฏิวัติรัฐประหารเมื่อ 19 ก.ย.49


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ