"ประภัสร์"ปัดลงผู้ว่าฯกทม.ไม่อยากยุ่งการเมือง พปช.เล็งทาบ"กิตติรัตน์"

ข่าวการเมือง Friday November 21, 2008 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประภัสร์ จงสงวน อดีตผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า จะไม่ขอลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.สมัยหน้าทั้งในนามพรรคหรือในนามอิสระ เนื่องจากทางครอบครัวไม่อยากให้ลงสมัครอีก

ทั้งนี้แม้การชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.ครั้งนี้อาจจะมองว่าตนได้เปรียบ เพราะไม่มีนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯ กทม.ลงชิงตำแหน่งด้วยนั้น แต่ตนได้สัญญากับครอบครัวไว้แล้วประกอบกับส่วนตัวแล้วไม่อยากจะเล่นการเมืองเพราะสภาวะการเมืองในขณะนี้มีความแตกแยกอย่างหนัก ไม่มีใครร่วมมือทำงานเพื่อบ้านเมืองจริงๆ

นายวัฒนา เซ่งไพเราะ คณะทำงานภาค กทม. พรรคพลังประชาชน เปิดเผยว่า เมื่อนายประภัสร์ ยืนยันว่าจะไม่ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.เป็นที่แน่นอนแล้ว ทางพรรคคงต้องไปทาบทามบุคคลอื่นที่มีความเหมาะสมแทน เช่น นาย กิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตกรรมการผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ที่ก่อนหน้านี้เคยเสนอตัวเข้าร่วมทำงานกับพรรค รวมทั้งบุคคลอื่นที่เหมาะสม

พร้อมระบุว่า พรรคพลังประชาชนจะไม่ปิดกั้นโอกาสบุคคลอื่นภายนอกพรรค เนื่องจากขณะนี้ยังมีเวลาที่จะตัดสินใจ และหากได้ข้อสรุปชัดเจนก็จะนำรายชื่อเสนอต่อคณะกรรมการบริหารพรรคต่อไป

ด้านนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ไม่ทราบเรื่องที่พรรคพลังประชาชนจะทาบทามให้ลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. และเชื่อว่าเรื่องนี้คงไม่เป็นความจริง และขณะนี้ยังไม่คิดอะไรทั้งสิ้น เพราะการเลือกตั้งครั้งแล้วก็มีชื่ออยู่ในแคนดิเดท แต่สุดท้ายก็ไม่ได้มีการมาทาบทาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ