"ชัยสิทธิ์"ประกาศลงสนามการเมืองเต็มตัว ไม่หวั่นกระแสต้านนอมินี"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Friday November 21, 2008 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.สส.)ญาติผู้พี่ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดบ้านพักแถลงข่าวประกาศพร้อมลงสู่สนามการเมือง ไม่หวั่นกระแสต่อต้านและถูกมองเป็นนอมินีของอดีตนายกรัฐมนตรี หลังได้รับการทาบทามจากนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตรองเลขาธิการพรรคพลังประชาชน(พปช.) ให้มานั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

สาเหตุที่ออกมาแถลงข่าววันนี้เนื่องจากมีสมาชิกพรรค พปช.บางคนออกมาให้ข่าวว่าตนเองไม่พร้อมที่จะลงเล่นการเมือง ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะยินดีที่จะกลับมาทำงานรับใช้ประเทศชาติ และมองว่าการลงสู่สนามการเมืองเป็นแนวทางที่ดีที่สุดตามวิถีประชาธิปไตย จึงอยากเรียกร้องให้แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ มาลงสู้ศึกเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยดีกว่าที่จะไปปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล

พล.อ.ชัยสิทธิ์ มองว่า หากได้สังกัดอยู่ในพรรคการเมืองใหญ่ก็จะทำให้สามารถทำงานได้มากกว่าพรรคเล็ก แต่ยืนยันว่าการประกาศลงสู่สนามการเมืองในครั้งนี้ไม่ได้ปรึกษากับ พ.ต.ท.ทักษิณ รวมถึงคนในตระกูลชินวัตร ส่วนการจะเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้นต้องขึ้นอยู่กับมติพรรค

อดีต ผบ.สส.ยังกล่าวว่า อยากหาโอกาสจับเข่าคุยกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)เพื่อถกปัญหาบ้านเมืองในฐานะที่เคยเป็น ผบ.ทบ.เหมือนกัน ซึ่งได้ประสานไปหลายครั้งแล้วแต่ยังไม่ได้รับการตอบรับกลับมา เพราะส่วนตัวแล้วเชื่อว่า พล.อ.อนุพงษ์ ก็คงอึดอัดใจต่อสถานการณ์ในเวลานี้ไม่น้อย ขณะเดียวตนเองกันก็ไม่เห็นด้วยถ้าหากจะหันหน้าไปแก้ปัญหาด้วยการปฏิวัติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ