"จำลอง"ยันพรุ่งนี้ขนม็อบปิดรัฐสภา-จุดอื่น ค้านแก้ รธน./ขับไล่รัฐบาล

ข่าวการเมือง Sunday November 23, 2008 12:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยืนยันวันพรุ่งนี้(24 พ.ย.) จะเคลื่อนกลุ่มผู้ชุมนุมไปปิดอาคารรัฐสภาอย่างแน่นอนเนื่องจากไม่เชื่อถือคำพูดของประธานรัฐสภา นอกจากนี้จะใช้ยุทธศาสตร์ดาวกระจายเคลื่อนผู้ชุมนุมไปยังสถานที่อื่นๆ ด้วย เพื่อกดดันให้รัฐบาลลาออก

"ทำไมเพิ่งมาบอกตอนนี้ ทำไมเพิ่งมาพูดวันนี้ ไม่พูดตั้งแต่ 3 วันที่แล้ว คำพูดดังกล่าวคงเชื่อไม่ได้ เพราะเคยมีการเปลี่ยนกลับไปกลับมาจึงเชื่อไม่ได้ ถ้ารัฐบาลจริงใจจะไม่แก้รัฐธรรมนูญต้องทำมาก่อนแล้ว โดยไม่บรรจุร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเข้าสู่วาระการประชุม เพราะการเสนอร่างผิดกฎหมาย เนื่องจากยังไม่มี พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเสนอกฎหมายของประชาชน" พล.ต.จำลอง กล่าว

พล.ต.จำลอง กล่าวว่า กลุ่มพันธมิตรฯ อาจจะเคลื่อนกลุ่มผู้ชุมนุมไปขับไล่รัฐบาลในสถานที่อื่นๆ ด้วย ส่วนจะมียุทธศาสตร์และแนวทางการเคลื่อนไหวอย่างไรนั้นยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้

ส่วนการบุกยึดสถานีโทรทัศน์นั้น พล.ต.จำลอง กล่าวว่า แกนนำฯ ยังไม่มีการปรึกษาหารือกัน ยังไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้เลย โดยเฉพาะการที่จะไปทำอะไรกับสื่อของเอกชน เพราะการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ เพื่อต่อต้านรัฐบาลและคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ก่อนหน้านี้ แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ เรียกระดมผู้สนับสนุนจากทั่วประเทศมารวมตัวที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ที่ประกาศว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายโดยหวังให้รัฐบาลที่มีนายสมชาย วงศ์สวัสด์ เป็นนายกรัฐมนตรี ลาออก ซึ่งบรรยากาศล่าสุดมีผู้สนับสนุนเดินทางมาร่วมชุมนุมแล้วหลายหมื่นคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ