แกนนำ พธม.ประกาศเคลื่อนพลปิดล้อมรัฐสภายืดเยื้อจนกว่ารัฐบาลจะลาออก

ข่าวการเมือง Sunday November 23, 2008 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ระบุการเคลื่อนกลุ่มผู้ชุมนุมไปปิดล้อมอาคารรัฐสภาในวันพรุ่งนี้(24 พ.ย.) จะชุมนุมอย่างยืดเยื้อจนกว่ารัฐบาลจะยอมลาออก ซึ่งเชื่อว่าจะใช้เวลาประมาณ 3-4 วันก็จะได้รับชัยชนะ

"หากรัฐบาลไม่ลาออกก็จะไม่เดินทางกลับ...การชุมนุมครั้งนี้จะใช้เวลาไม่มาก 3-4 วันก็จะได้รับชัยชนะ" นายสมศักดิ์ กล่าวบนเวทีปราศรัยในทำเนียบรัฐบาล

นายสมศักดิ์ ยังเตือนให้กลุ่มผู้ชุมนุมที่จะเคลื่อนไปปิดล้อมอาคารรัฐสภาจัดเตรียมอุปกรณ์ในการป้องกันตัวติดตัวไว้ตลอดเวลา โดยเฉพาะหน้ากากป้องกันแก๊สน้ำตา

ขณะที่ นายพิภพ ธงไชย แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ อีกคน ได้นำกลุ่มผู้ชุมนุมยืนไว้อาลัยให้กับนายยุทธพงษ์ เสมอภาค การ์ดพันธมิตรวัย 21 ปีที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิดที่บริเวณแยกสวนมิสกวันเมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา และกล่าวว่า การเสียชีวิตของนายยุทธพงษ์จะต้องไม่เป็นเรื่องสูญเปล่า โดยจะมีพิธีรดน้ำศพที่วัดโสมนัสในช่วงเย็นวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้กลุ่มพันธมิตรฯ กลับมาปิดการจราจรบนถนนราชดำเนินนอกอีกครั้ง ตั้งแต่บริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์จนถึงแยกสวนมิสกวัน เพื่อใช้ตั้งเต็นท์ที่พักรองรับกลุ่มผู้สนับสนุนที่เดินทางมาร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมาก

และวันพรุ่งนี้จะมีโรงเรียน 4 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนวัดมกุฎกษัตริย์, โรงเรียนวัดเบญจมบพิตร, โรงเรียนราชวินิตมัประถม และโรงเรียนราชวินิตมัธยม ซึ่งมีที่ตั้งในบริเวณใกล้เคียงกับบริเวณทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา หยุดทำการเรียนการสอน 1 วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ