(เพิ่มเติม) พันธมิตรฯ ตัดไฟในรัฐสภาหลังเคลื่อนขบวนปิดล้อมทางเข้า-ออกทุกด้าน

ข่าวการเมือง Monday November 24, 2008 08:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดยสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ นายสนธิ ลิ้มทองกุล และนายพิภพ ธงไชย ได้นำขบวนผู้ชุมนุมเคลื่อนทัพออกจากทำเนียบรัฐบาลไปยังบริเวณหน้ารัฐสภาแล้ว โดยได้ดันแผงกั้นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกันไว้รอบๆ กลุ่มผู้ชุมนุมได้ปิดล้อมทางเข้าออกของรัฐสภาไว้หมดทุกด้านแล้ว

ตามกำหนดในวันนี้จะมีการประชุมรัฐสภา เวลา 09.30 น. ซึ่งยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด โดยยังอยู่ระหว่างรอแถลงการณ์จากนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 08.20 น.ที่ผ่านมา เกิดเสียงดังและเปลวไฟ ที่บริเวณหน้ารัฐสภา เนื่องจากมีกลุ่มผู้ชุมนุมใช้ไม้เกี่ยวสายไฟ เพื่อตัดไฟในสภาฯ

ขณะที่ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ยังยืนยันที่จะใช้ความละมุนละม่อมในการดูแลการชุมนุมด้วยการเจรจาก่อน โดยจะไม่มีการใช้แก๊สน้ำตา แต่อาจจะเลือกใช้น้ำในการสลายการชุมนุม

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจล คอมมานโด กองปราบปราม ตำรวจพลร่ม และตำรวจตระเวนชายแดน กว่า 1,000 นาย โดยกำลังกว่า 1,000 นาย ดูแลความปลอดภัยด้านในและด้านนอกรัฐสภาแล้ว

นอกจากนั้น ยังมีกำลังทหาร 3 เหล่าทัพ ประกอบด้วย กองทัพบก 17 กองร้อย กองทัพเรือ 2 กองร้อย และกองทัพอากาศ 2 กองร้อย ตั้งจุดตรวจและจุดสกัดร่วมกันบริเวณรอบรัฐสภา รอบเขตพระราชฐาน ทำเนียบรัฐบาล และเตรียมกำลังพร้อม ในหน่วย คือ กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล.1 รอ.) กองพันทหารม้าที่ 4 (ม.พัน 4) มณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11) และกองทัพภาคที่ 1 พร้อมเคลื่อนที่ออกปฏิบัติการได้หากเกิดเหตุการณ์ปะทะรุนแรงภายใน 15 นาที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ