กลุ่ม พธม.รุมกินโต๊ะรอง ผบช.น.ที่ดอนเมือง/"ศิริชัย"ยอมรับคุมมวลชนยาก

ข่าวการเมือง Monday November 24, 2008 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลชั่วคราว แจ้งว่า พ.ต.อ.พชร บุญสิทธิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล 4 ถูถกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยขณะกำลังเดินจากอาคารห้องประชุม ครม.มายังหน้าห้องทำงานของนายกรัฐมนตรี ทำให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

กลุ่มพันธมิตรฯ รุมล้อมโห่ร้องตะโกนด่า และมีคนจำนวนหนึ่งเข้ามาชกต่อยและกระโดดถีบ แม้จะมีการห้ามปราม จากนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามากันออกไป ระหว่างนั้นกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ขว้างขวดน้ำพลาสติกและขวดเครื่องดื่มชูกำลังเข้าใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่

นายศิริชัย ไม้งาม ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)ซึ่งเป็นแกนนำรุ่นที่ 2 กล่าวว่า การเดินทางมาชุมนุมที่ดอนเมืองไม่ได้เตรียมแผนรองรับล่วงหน้า ทำให้ไม่สามารถควบคุมฝูงชนได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนการชุมนุมบริเวณทำเนียบรัฐบาล

ช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มพันธมิตรฯ ส่วนหนึ่งเดินทางมาชุมนุมที่ดอนเมืองเพื่อขัดขวางการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยประกาศจะค้างคืน 3 วัน 3 คืน หลังจากปิดทางเข้า-ออกรัฐสภา, กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) และกระทรวงการคลัง จนส่งผลให้ไม่สามารถประชุมรัฐสภาได้ โดยกลุ่มพันธมิตรฯ ส่วนใหญ่กลับไปปักหลักที่บริเวณทำเนียบรัฐบาลแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ