"เชษฐา"หนุนแนวทางเจรจายุติปัญหา "บรรหาร"ขอผบ.ทบ.รับประกันผลข้อเสนอ

ข่าวการเมือง Wednesday November 26, 2008 18:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร หัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา เห็นว่าการที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก เสนอทางออกให้รัฐบาลยุบสภา มีทั้งข้อดีและข้อเสีย โดยข้อดีก็คืออาจจะเป็นแนวทางการยุติปัญหาทางหนึ่ง แต่ขณะที่ข้อเสีย คือ การยุบสภา ต้องเลือกตั้งใหม่

"ส่วนตัวรับได้ไม่ว่าจะมีการดำเนินการเช่นใด แต่ยังไม่ขอแสดงความคิดเห็นว่าข้อเสนอของผู้บัญชาการทหารบกมีความเหมาะสมหรือไม่ แต่เห็นว่าการเจรจาเป็นหนทางที่ดี แม้ว่าจะเลยจุดที่ควรเจรจาไปแล้วก็ตาม"พล.อ.เชษฐา กล่าว

ขณะที่นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ไม่ขอวิจารณ์ท่าทีของพล.อ.อนุพงษ์ แต่เห็นว่าการยุบสภาไม่มีหลักประกันว่ากลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะยุติการเคลื่อนไหว จึงอยากถาม ผบ.ทบ.ว่าจะรับประกันเรื่องนี้ได้หรือไม่ ทั้

ทั้งนี้เห็นว่าแนวทางการเจรจานั้นเป็นเรื่องที่ควรดำเนินการต่อ และดีใจที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ยอมรับที่จะเป็นคนกลางในการเจรจาเรื่องนี้ ขณะที่พรรคร่วมรัฐบาลอาจจะมีการนัดหารือกันถึงเรื่องดังกล่าว และไม่ขอแสดงความคิดเห็นของส.ส.พรรคพลังประชาชนที่จะรวบรวมชื่อเสนอให้ปลดพล.อ.อนุพงษ์

พร้อมกันนี้ นายบรรหาร กล่าวว่า ขอกราบแกนนำพันธมิตรทั้ง 5 คนให้สลายการชุมนุมที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพราะส่งผลกระทบต่อประเทศชาติอย่างใหญ่หลวง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ