แกนนำพันธมิตรฯ ขู่ส่งทีมดาวกระจายอีกหลายจุดเพิ่มมาตรการกดดันรัฐบาล

ข่าวการเมือง Thursday November 27, 2008 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า กลุ่มพันธมิตรฯ จะมีมาตรการตามยุทธการดาวกระจายที่เพิ่มความเข้มข้นมากขึ้นเรื่อยๆ และจะกระจายไปยังสถานที่ต่างๆ อีกหลายจุด รวมทั้ง อาจจะมีการชุมนุมในจังหวัดต่างๆ ด้วย

ในวันนี้แกนนำจะประชุมเพื่อประเมินการชุมนุมในปัจจุบันทั้ง 3 จุด คือ ทำเนียบรัฐบาล ดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มพันธมิตรฯ ที่แยกสวนมิสกวัน ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในต่างจังหวัดนั้นเป็นเรื่องที่เครือข่ายกลุ่มพันธมิตรฯ ในพื้นที่ต่างๆ จะดูแลและตัดสินใจกันเอง

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรีไม่สามารถทำงานได้ต่อไปแล้ว เป็นนายกฯ ที่หมดน้ำยา เพราะสถานการณ์ของประเทศไทยมีอาการหนัก ต้องผ่าตัดแล้ว อาการเช่นนี้ถ้าเป็นต่างประเทศ นายกฯ ไม่สามารถดำรงตำแหน่งได้ต่อไปก็จะต้องลาออก

ส่วนกรณีที่เอกชนต้องการให้กลุ่มพันธมิตรฯ ยุติการชุมนุมนั้น อยากให้เอกชนเข้าใจว่าปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากรัฐบาลไม่ใช่มาจากกลุ่มพันธมิตรฯ เพราะหากกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ออกมาต่อสู้จะยิ่งทำให้เสียหายมากกว่านี้จากการที่รัฐบาลจะยังอยู่ในตำแหน่งเพื่อบริหารประเทศต่อไป

นายสมศักดิ์ กล่าวถึงกรณี ส.ส.พรรคพลังประชาชน(พปช.) เข้าชื่อเสนอปลด พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ออกจากตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ว่า ถ้าตนเองเป็น ผบ.ทบ.จะไม่ยอมเด็ดขาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ