ส.ส.พปช.ปล่อยข่าวทหารขยับกำลังจาก ตจว.คาดเตรียมปฏิวัติ

ข่าวการเมือง Thursday November 27, 2008 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ส.ส.พลังประชาชน ปล่อยข่าวทหารขยับเคลื่อนกำลังจากต่างจังหวัดคาดเตรียมปฏิวัติ เตรียมเรียกระดมชาวบ้านต่อต้านปกป้องประชาธิปไตย

"ทราบว่าทหารบางส่วนเริ่มขยับจากลพบุรี ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี เตรียมตัวปฏิวัติแล้ว วันนี้ประเทศวุ่นวายจากอำนาจที่มองไม่เห็น"นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี พรรคพลังประชาชน กล่าว

นายสุชาติ กล่าวว่า ส.ส.จะขอให้ประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ออกมาแสดงพลัง เพราะคงจะรอให้ทหารหรือตำรวจออกมาปฏิบัติหน้าที่ดูแลบ้านเมืองให้สงบเรียบร้อยไม่ไหวแล้ว โดยให้ประชาชนทีเห็นด้วยมารอกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ หรือ สนามหลวง ซึ่งการเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็นการแสดงพลังเพื่อปกป้องประชาธิปไตยและไม่ใช่เป็นการปกป้องนายกรัฐมนตรี

"จะให้นายกฯลาออกคงไม่ได้ เพราะไม่เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย วันนี้จะปล่อยกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ได้แล้ว เพราะรัฐบาลใช้อำนาจบริหาร นิติบัญญัติ หรือ ตุลาการไม่ได้แล้ว ก็ต้องมาใช้อำนาจประชาชน"นายสุชาติ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีกระแสข่าวสะพัดไปทุกภาคส่วนโดยมีการประเมินสถานการณ์ว่า ทหารจะออกมายึดอำนาจในช่วงเย็นวันนี้หลังจากที่ข้อเสนอของผบ.ทบ.ไม่ได้รับการตอบรับทั้งจากนายกรัฐมนตรีและฝ่ายพันธมิตรฯ ขณะที่มีกระแสข่าวว่าฝ่ายรัฐบาลจะกดดันให้นายกรัฐมนตรีปลดผบ.ทบ.และผบ.ตร. เนื่องจากไม่สามารถจัดการกับผู้ฝ่าฝืนกฎหมายได้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ