หน่วยคอมมานโดอินเดียยังคงหาทางช่วยเหลือตัวประกันที่เหลือและล่ามือปืนในโรงแรมที่มุมไบ

ข่าวต่างประเทศ Friday November 28, 2008 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หน่วยคอมมานโดของอินเดียยังคงใช้ความพยายามในการตามล่าตัวมือปืนที่ก่อเหตุจับตัวประกันไว้ในโรงแรมหรูระดับ 5 ดาวทั้ง 2 แห่งอย่างโรงแรมทัจ มาฮาล และโรงแรมทริเดนท์ โอเบอรอยในนครมุมไบ ซึ่งเป็นศูนย์กลางทางการเงินของอินเดีย หลังจากที่สามารถช่วยเหลือตัวประกันที่โรงแรมทัจ มาฮอลได้ทั้งหมดแล้วเมื่อวานนี้ แต่เจ้าหน้าที่ก้ยังคงค้นหากลุ่มก่อการร้ายที่บาดเจ็บคนหนึ่งที่ยังหลบอยู่ในโรงแรม

ขณะที่สถานการณ์ที่โรงแรมโอเบอรอย ทหารก็สามารถช่วยเหลือตัวประกันได้แล้วประมาณ 39 คน ซึ่งมีชาวต่างชาติรวมอยู่ด้วยเช่นกัน แต่เจ้าหน้าที่ยังคงตามล่าและหาทางช่วยเหลือตัวประกันที่เหลือต่อไปที่โรงแรมดังกล่าว

การก่อเหตุโจมตีตามโรงแรม ภัตตาคาร สถานีรถไฟ และโรงพยาบาลครั้งนี้ กลุ่มคนร้ายพุ่งเป้าไปที่ชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวอังกฤษและอเมริกัน โดยชาวต่างชาติที่ได้รับบาดเจ็บล่าสุด ได้แก่ พลเรือนชาวอเมริกัน 3 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตที่เป็นชาวต่างชาติและได้รับการยืนยันแล้วในขณะนี้ ได้แก่ ชาวออสเตรเลีย 1 ราย ชาวอังกฤษ 1 ราย ชาวญี่ปุ่น 1 ราย และชาวอิตาลี 1 ราย

เหตุการณ์ก่อการร้ายในอินเดียครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 125 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 300 ราย นายกฯอินเดียออกมาให้คำมั่นว่าจะจัดการกับกลุ่มคนร้าย และคาดว่ากลุ่มก่อการร้ายที่ก่อเหตุจะได้รับการสนับสนุนและวางแผนจากผู้บงการที่อยู่นอกประเทศอินเดีย

โรรี เมดคาล์ฟ ผู้อำนวยการฝ่ายความมั่นคงสากลของสถาบันโลวี กล่าวว่า การก่อเหตุครั้งนี้ได้มีการวางแผนและประสานงานกันมาเป็นอย่างดี บ่งชี้ว่ากลุ่มผู้ก่อการร้ายที่ลงมือก่อเหตุมีความเชี่ยวชาญมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ