นายกฯแต่งตั้งรมว.ท่องเที่ยวฯเป็นปธ.เยียวยาผู้เดือดร้อนจากการปิดสนามบิน

ข่าวการเมือง Friday November 28, 2008 19:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงผ่านทีวีพูลตั้งนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ทำหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมการเยียวยาบุคคลที่ได้รับความเดือดร้อนจากการปิดท่าอากาศยานทั้ง 2 แห่ง โดยเห็นว่าเรื่องดังกล่าวเป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องให้ความสำคัญในการแก้ไข และเป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องแสดงความรับผิดชอบเพื่อรักษาฐานการท่องเที่ยวของไทยไว้

"เราต้องตัดใจที่จะจ่ายเงินไปบ้าง เพราะเราจำเป็นต้องรักษาตลาดท่องเที่ยวและรับผิดชอบความเสียหายจากการท่องเที่ยว เพราะมันไม่ใช่ความผิดของเขา(นักท่องเที่ยว) แต่เป็นความผิดของรัฐบาลที่ไม่สามารถดูแลให้มีการเปิดสนามบินได้"นายกรัฐมนตรี ระบุ

นายกรัฐมนตรี ยังชี้แจงผ่านไปยังคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนที่แสดงความเป็นห่วงว่ารัฐบาลจะใช้ความรุนแรงเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยืนยันว่ารัฐบาลจะปฏิบัติการด้วยวิธีการละมุนละม่อม เพราะไม่ประสงค์ที่จะเห็นประชาชนคนไทยด้วยกันต้องบาดเจ็บ โดยจะดำเนินการให้มีความเหมาะสมกับสถานการณ์มากที่สุด

พร้อมกันนี้ ยังเปิดโอกาสให้คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนรวมทั้งสื่อมวลชนได้เข้าไปสังเกตการณ์และบันทึกภาพขั้นตอนต่างๆ ในการเจรจาเพื่อขอให้สลายการชุมนุม เพื่อให้เกิดความโปร่งใสว่ารัฐบาลจะดำเนินการทุกอย่างให้เป็นไปตามกติกาสากล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ