"จำลอง"ประกาศไม่เปิดสนามบิน,ให้การ์ดพันธมิตรฯติดตามการทำงานของตร.-ทหาร

ข่าวการเมือง Sunday November 30, 2008 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หลังเกิดเหตุระเบิดหลายจุดพร้อมกันเมื่อคืนที่ผ่าน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ ได้ให้การ์ดพันธมิตรฯ ติดตามการทำงานของตำรวจ-ทหาร เตรียมฟ้องผู้บังคับบัญชา หากเพิกเฉยไม่ใส่ใจ ในมาตรการรักษาความปลอดภัยกลุ่มพันธมิตรฯติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง กล่าวว่า ต่อจากนี้ไปการ์ดพันธมิตรจะมีการซึ่งมีหน้าที่จะต้องดูแลความปลอดภัยบริเวณโดยรอบพื้นที่ชุมนุมอย่างใกล้ชิดเพิ่มขึ้น ทั้งนี้หากเจ้าหน้าที่ละเลยต่อการดูแลความปลอดภัยกลุ่มพันธมิตรก็จะดำเนินการฟ้องผู้บังคับบัญชาของเจ้าหน้าที่ให้รับทราบถึงการปฏิบัติงานที่หละหลวม

ขณะเดียวกัน พล.ต.จำลอง ยังขอให้ผู้ชุมนุมช่วยกันปักหลักชุมนุมอยู่ในพื้นที่ไว้ให้ได้มากที่สุดเพื่อรักษาระดับความเหนียวแน่นในทั้ง 3 จุด จนกว่าจะได้รับชัยชนะคือรัฐบาลประกาศลาออก

นอกจากนี้ พล.ต.จำลอง ประกาศจะไม่เปิดสนามบินสุวรรณภูมิ และ ดอนเมืองตามที่มีผู้หลักผู้ใหญ่ร้องขอ เพราะถือว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกดดัน นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้ดีที่สุด

พร้อมทั้งยืนยันว่าการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรจะยืดเยื้อไปจนถึงวันที่ 2 ธันวาคมนี้เพราะเชื่อว่าในวันดังกล่าวจะได้รับชัยชนะเนื่องจากตรงกับวันที่จะมีการพิจารณาตัดสินคดียุบพรรคพลังประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ