ประมวลเหตุระเบิดหลายครั้งในที่ชุมนุมของ พธม.จนมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก

ข่าวการเมือง Sunday November 30, 2008 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประมวลเหตุระเบิดในที่ชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) หลายครั้งเมื่อคืนที่ผ่านมา

โดยครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 24.00 น. คนร้ายได้ใช้ระเบิด M79 ยิงใส่ทำเนียบรัฐบาล มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ถูกส่งไปรักษาตัวที่รพ.รามาธิบดี และ วชิรพยาบาล ส่วนใหญ่ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่หลัง ใบหน้าและดวงตา ในจำนวนนี้มีอาการสาหัสอยู่ห้องไอซียู คือนางกาญจนา หมื่นหนู อายุ 27 ปี มีอาการปอดฉีก แพทย์ต้องช่วยปั๊มหัวใจ ,นางจิตรา จินตนธรรม อายุ 57 ปี ,นางสาวสุพรรณา ไม่ทราบนามสกุล และนางเพียงใจไม่ทราบนามสกุล

จากนั้นในเวลาประมาณ 00.30 น. บริเวณที่ทำการเอเอสทีวี บ้านท่าพระอาทิตย์ คนร้ายใช้เรือเร็ว วิ่งผ่านไปมาหลายรอบ จากนั้นเกิดเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้งตามมาด้วยการยิงปืนเข้าใส่ที่ทำการหลายนัด แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

ต่อมาในเวลา 03.55 น. เกิดเหตุระเบิดที่บริเวณทางเข้าด้านหน้าอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ และมีกลุ่มควันที่กองยางรถยนต์ที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยวางขวางอยู่ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน เจ้าหน้าที่นำตัวส่งรพ.วิภาวดี และมีรถถูกสะเก็ดระเบิดเสียหาย 1 คัน โดยก่อนที่จะเกิดเหตุระเบิดเพียงเล็กน้อย มีเสียงดังคล้ายเสียงปืนดังขึ้น 7 นัดจากบริเวณคาร์โก้ที่อยู่ด้านอาคารภายในประเทศ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ