"บุช" เตรียมส่ง "ไรซ์" เยือนอินเดีย หลังเกิดเหตุก่อการร้ายในนครมุมไบ

ข่าวต่างประเทศ Monday December 1, 2008 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช ของสหรัฐเตรียมส่งดร.คอนโดลิสซา ไรซ์ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ เดินทางเยือนประเทศอินเดีย หลังเกิดเหตุวินาศกรรมในนครมุมไบ จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 200 ราย

ทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ไรซ์ จะเดินทางถึงยังกรุงนิวเดลี ของอินเดียในวันพุธนี้ ภายหลังเสร็จสิ้นการเข้าร่วมประชุมรมว.ต่างประเทศในกรุงลอนดอน และการประชุมนาโต้ที่กรุงบรัสเซลส์

ดานา เพอริโน่ โฆษกทำเนียบขาวกล่าวในแถลงการณ์ว่า "การเดินทางเยือนประเทศอินเดียของคุณคอนโดลิซซา ไรซ์ในครั้งนี้จะเป็นการแสดงให้เห็นถึงการยึดมั่นในพันธสัญญาถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของสหรัฐกับชาวอินเดีย และเราจะร่วมสกัดกั้นการก่อการร้ายด้วยกัน"

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุก่อการร้ายในโรงแรมหรูทั้งสองแห่ง และสถานที่อื่นๆใจกลางย่านธุรกิจของอินเดียถึง 195 ราย ซึ่งในจำนวนนี้มีชาวต่างชาติรวมอยู่ด้วย 22 ราย

"สหรัฐขอให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ในการสอบสวนเหตุก่อการร้ายในอินเดีย และขอให้ผู้นำอินเดียรู้ไว้ว่านานาประเทศจะให้การช่วยเหลือพวกเขา ที่กำลังเผชิญหน้ากับภัยก่อการร้ายซึ่งบ่อนทำลายศักดิ์ศรีของเพื่อนมนุษย์" บุชกล่าว สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ