พันธมิตรฯ เชิญหน่วยราชการ-สื่อมวลชนตรวจสอบทำเนียบฯก่อนคืนพื้นที่

ข่าวการเมือง Tuesday December 2, 2008 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปิดเผยว่า กลุ่มพันธมิตรฯ เรียกร้องให้หน่วยงานภาครัฐหลายหน่วยงาน พร้อมด้วยสื่อมวลชน เข้ามาตรวจสอบสถานที่ภายในทำเนียบรัฐบาลในเวลา 14.00 น.ก่อนคืนพื้นที่ให้กับภาครัฐ หลังจากปักหลักมานานกว่า 3 เดือน เนื่องจากถูกกล่าวหาว่ามีการทำลายทรัพย์สินภายในทำเนียบรัฐบาลจนเกิดความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

ขณะนี้ผู้ชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ทยอยย้ายสิ่งของออกจากบริเวณภายในทำเนียบฯ แล้ว โดยส่วนใหญ่ย้ายไปสมทบกับผู้ชุมนุมกลุ่มใหญ่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ขณะที่บางส่วนย้ายไปสมทบที่สนามดอนเมือง คาดว่าจะใช้เวลา 2-3 วันจะสามารถคืนพื้นที่ทั้งหมดได้

สำหรับหน่วยงานที่พันธมิตรฯ ได้เชิญมาร่วมตรวจสอบ ได้แก่ สำนักงานตรวจเงินของแผ่นดิน, คณะกรรมการสิทธิมนุษยชน, คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคของรัฐสภา, คณะกรรมการกลางเพื่อการเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และสื่อมวลชน

นายสุริยะใส กล่าวว่า เหตุผลที่พันธมิตรฯ ถอนตัวออกจากทำเนียบ เนื่องจากความปลอดภัยและงาน 5 ธันวามหาราช เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องประสานเรื่องเส้นทางเสด็จตลอดจนการตกแต่งบริเวณโดยรอบ ซึ่งแกนนำไม่มีความขัดแย้งในการย้ายสถานที่ชุมนุมออกจากทำเนียบรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ