"บิล คลินตัน" เรียกร้ององค์กรต่างๆร่วมแก้ปัญหาโลกร้อน-การก่อการร้าย-วิกฤตการเงิน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 2, 2008 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บิล คลินตัน อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ และสามีของนางฮิลลารี คลินตัน ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งจากว่าที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศ ออกโรงเรียกร้องให้ภาคเอกชนและองค์กรการกุศลให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในการจัดการปัญหาโลกร้อน วิกฤตการเงิน และการก่อการร้าย

"งานของเราเป็นงานที่สำคัญมาก เนื่องจากรัฐบาลไม่สามารถแก้ปัญหาโดยลำพังได้" นายคลินตันกล่าวในพิธีเปิดการประชุม Global Initiative summit ที่ฮ่องกง "เราต้องการความร่วมมือจากทั้งภาคเอกชนและองค์กรเพื่อสังคมต่างๆ"

โดยปัญหาสำคัญที่นายคลินตันต้องการแก้ไขมีตั้งแต่ปัญหาโลกร้อน โรคระบาด การขาดแคลนอาหารและน้ำดื่ม การก่อการร้ายอย่างที่เพิ่งเกิดขึ้นในอินเดียเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว รวมถึงปัญหาวิกฤตการเงินโลก

นายคลินตันยินดีที่จะเปิดเผยรายนามผู้บริจาคกว่า 200,000 รายที่ให้ความช่วยเหลือห้องสมุดและมูลนิธิของเขา และพร้อมที่จะแยกโครงการ Clinton Global Initiative ของเขาออกมาเพื่อรับประกันว่าจะไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน เนื่องจากภรรยาของเขากำลังจะเข้าดำรงตำแหน่งในรัฐบาลชุดใหม่

เมื่อวานนี้ นางคลินตัน วัย 61 ปี กล่าวผ่านการแถลงข่าวว่า "สหรัฐไม่สามารถแก้ปัญหาระดับโลกได้โดยปราศจากประเทศอื่นๆ และประเทศอื่นก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้โดยปราศจากสหรัฐ" สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ