วิปรัฐบาลเตรียมยื่นรายชื่อ ส.ส.1ใน3 ขอเปิดประชุมสภาฯเลือกนายกฯ 8 ธ.ค.

ข่าวการเมือง Friday December 5, 2008 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทยา บุรณศิริ ประธานคณะกรรมการประสานงาน (วิปรัฐบาล) พรรคร่วมรัฐบาล กล่าวว่า จะมีการเตรียมนำรายชื่อ ส.ส. 1 ใน 3 เสนอต่อนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 129 เพื่อให้ประธานรัฐสภานำเรื่องกราบบังคมทูลฯ ขอพระบรมราชโองการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยวิสามัญ เลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ในวันจันทร์ที่ 8 ธ.ค.นี้ เวลา 10.00 น.

ขณะที่ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวว่า การเลือกนายกรัฐมนตรี จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อเสียงข้างมากสามารถรวบรวมเสียง เพียงพอ พร้อมเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยวิสามัญเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ ทราบมาว่า เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ที่ผ่านมาพรรคร่วมรัฐบาลเดิม ได้นัดรับประทานอาหารร่วมกัน และประกาศจับขั้วรัฐบาลเช่นเดิม หากพร้อมก็คงจะใช้เสียง ส.ส. 1 ใน 3 เพื่อขอเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยวิสามัญเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี ต่อไป ส่วนที่ยังมีการรีรออยู่ในขณะนี้ คาดว่าเสียงคงยังไม่เรียบร้อย 100%

นายสาทิตย์ กล่าวต่อว่า ประเด็นใหญ่สุดของประเทศในขณะนี้ คือ พรรคการเมืองใดก็ตามที่จะเข้ามาเป็นรัฐบาล ต้องคำนึงถึงมาก คือ ปัญหาของประเทศ รอการเยียวยา รอการฟื้นฟู อีกมากกมาย รัฐบาลคงต้องฟังเสียงขององค์กร บุคคลภายนอกต่างๆว่าเป็นอย่างไร" ประธานวิปฝ่ายค้านกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ