พรรคเพื่อไทยเลือก"ยงยุทธ วิชัยดิษฐ์"นั่งหน.พรรค/ไร้เสนอชื่อ"ยิ่งลักษณ์"

ข่าวการเมือง Sunday December 7, 2008 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทยลงมติให้นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ หลังจากที่ไม่มีสมาชิกพรรคคนใดเสนอรายชื่อบุคคลอื่นเข้าชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค แม้กระทั่งก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์ว่าจะมีการเสนอชื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ด้วยก็ตาม

ทั้งนี้การเลือกหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่มีขึ้นหลังจากที่นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รักษาการ รมว.คลัง ประกาศลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ดังนั้นจึงจำเป็นต้องจัดให้มีการเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ที่หมดวาระไปตามการลาออกของนายสุชาติ

โดยบรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยวันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก มีทั้งสมาชิกพรรคเพื่อไทย และอดีต ส.ส.ของพรรคพลังประชาชนที่เพิ่งมาสมัครเดินทางมารร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง รวมถึงนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภริยา ขาดก็แต่ ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวินบางคนที่ไปแถลงข่าวร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคประชาธิปัตย์เมื่อวานนี้

สำหรับกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยชุดใหม่ มีทั้งหมด 13 คน ประกอบด้วย หัวหน้าพรรค, รองหัวหน้าพรรค 3 คน, เลขาธิการพรรค, รองเลขาธิการพรรค, เหรัญญิก, โฆษกพรรค และรองโฆษกพรรค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ