หอการค้าไทยหนุนปชป.แกนนำตั้งรัฐบาลใหม่ เชื่อฝีมือ"อภิสิทธิ์"นั่งนายกฯ

ข่าวการเมือง Sunday December 7, 2008 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานกรรมการหอการค้าไทย เห็นด้วยที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และ ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาลเดิมจะจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลใหม่ เพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้ เพราะหากยังเป็นการจับขั้วเดิมเพื่อจัดตั้งรัฐบาลก็เชื่อว่าปัญหาความขัดแย้งจะกลับมาอีกและมองไม่เห็นว่าจะยุติลงอย่างไร ดังนั้นการที่รัฐบาลเดิมหมดความชอบธรรมแล้วก็ควรเปิดโอกาสให้พรรคประชาธิปัตย์พิสูจน์ฝีมือบ้าง

"ในเมื่อรัฐบาลเก่าหมดความชอบธรรมก็ควรที่จะเปิดโอกาสให้พรรคประชาธิปัตย์ได้พิสูจน์ฝีมือเข้ามาบริหารประเทศ และเป็นไปตามข้อเรียกร้องของเอกชนที่อยากให้บ้านเมืองสงบสุข และไม่อยากเห็นความขัดแย้งเกิดขึ้นจนทำให้ประเทศชาติเสียหายมานานนับแรมปี เชื่อว่ารัฐบาลใหม่ที่นำโดยพรรคประชาธิปัตย์น่าจะแก้ไขวิกฤติของบ้านเมืองได้" นายประมนต์ กล่าว

ส่วนการที่พรรคประชาธิปัตย์และกลุ่มผู้สนับสนุนจะชูนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปนั้น ประธานกรรมการหอการค้าไทย กล่าวว่า จากที่ได้หารือกับภาคเอกชนต่างยอมรับได้แม้จะเห็นว่านายอภิสิทธิ์ กระดูกทางการเมืองยังไม่แข็งพอ แต่เชื่อว่าการที่นายอภิสิทธิ์ อยู่ในวงการเมืองมานานและมีประสบการณ์มาก จึงเชื่อว่าจะสามารถเข้ามาบริหารประเทศเพื่อแก้ไขปัญหาบ้านเมืองได้

พร้อมมองว่าทีมเศรษฐกิจของพรรคประชาธิปัตย์เป็นผู้มีความรู้ ความสามารถและประสบการณ์สูง จึงน่าจะช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยเฉพาะการเร่งสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศเป็นอันดับแรกก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ