"เนวิน"ยืนยันหนุน"อภิสิทธิ์"นั่งนายกฯ -ขอทำเพื่อชาติแม้ถูกมองเนรคุณนาย

ข่าวการเมือง Tuesday December 9, 2008 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน กล่าวภายหลังการหารือกับ นายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โดยยืนยันการร่วมมือทางการเมืองกับพรรค ปชป.ในการจัดตั้งรัฐบาล แม้ว่าครั้งนี้จะทำให้เสียทั้งเพื่อน เสียทั้งพรรค และเสียทั้งเจ้านายที่เคารพนับถือ แต่ก็จะสนับสนุนนายอภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรี

แต่หากเหตุการณ์เกิดพลิกผันในการเลือกนายกรัฐมนตรี ขอยืนยันว่าไม่ได้เกิดจากกลุ่มเพื่อนเนวินแน่นอน

"การตัดสินใจครั้งนี้ ยอมเสียเพื่อน เสียพรรค เสียเจ้านาย ขอให้อภิสิทธิ์ สบายใจได้ ว่าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงผมได้ จากวันนี้จนถึงวันเลือกนายกฯคนใหม่ แม้คนอื่นจะไปแล้ว เหลือแต่ประชาธิปัตย์ ผมก็ยังจะอยู่กับประชาธิปัตย์ อย่าให้ความเจ็บปวดที่ผมได้รับวันนี้ เป็นความสูญเปล่า หรือถ้าเกิดมีการเปลี่ยนแปลงอะไรในพรรค(ปชป.)ขอยืนยันว่าไม่ต้องกังวลว่าเกิดจากพวกผม"นายเนวิน กล่าว

นายเนวิน กล่าวด้วยว่า การตัดสินใจจัดตั้งรัฐบาลกับ ปชป.ครั้งนี้ แลกมาด้วยความเจ็บปวด แต่ยืนยันว่าเป็นการตัดสินใจที่ทำเพื่อบ้านเมือง โดยยอมรับว่าที่ผ่านมามีการพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ มาหลายครั้ง แต่อยากให้แยกแยะระหว่างเรื่องเจ้านายกับลูกน้อง เพราะการตัดสินใจครั้งนี้ถือว่าทำเพื่อบ้านเมือง

นายเนวิน กล่าวยอมรับว่า ถูกข่มขู่ถึงขั้นทำร้ายร่างกาย และถูกมองว่าเนรคุณ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ขอยืนยันในความรู้สึกขณะนี้คงไม่สามารถเปลี่ยนแปลงการตัดสินใจได้ และถือว่าเป็นการตัดสินใจที่มีแรงกดดันสำคัญที่สุดในชีวิต เพราะการจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้รุนแรงถึงขั้นที่ประชาชนที่ไม่พอใจมาปิดล้อมบ้าน ส.ส.ในกลุ่มเพื่อนเนวิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ