"อภิสิทธิ์"หอบกุหลาบแดงเข้าพบ"ประชา"แล้ว สุเทพเชื่อวันนี้ตั้งรัฐบาลคืบ

ข่าวการเมือง Wednesday December 10, 2008 13:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลา 11.55 น. พรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค ได้เข้าพบพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ที่บ้านพักใน ซ.วิภาวดี 60 โดยได้นำดอกกุหลาบสีแดงช่อใหญ่มามอบให้ และระบุว่า มาเพื่อคารวะและหารือเรื่องปัญหาของบ้านเมือง

ทั้งนี้ หลังจากที่พล.ต.อ.ประชา ได้เปิดโอกาสให้สื่อมงลชนบันทึกภาพแล้ว ก็ได้ปิดห้องหารือกันประมาณ 15 นาที จากนั้นจึงได้รับประทานอาหารร่วมกัน แต่ยังไม่ได้ให้สัมภาษณ์ หรือระบุถึงท่าทีใดๆ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาลว่า เชื่อว่าวันนี้จะมีความชัดเจนขึ้น ขณะนี้เหลือพรรคเพื่อแผ่นดินเพียงพรรคเดียวที่ยังไม่ได้เดินทางไปพบ แต่ได้นัดหมายแล้วว่าจะไปพบวันนี้เวลา 12.00 น. เชื่อว่าเสียงสนับสนุนการจัดตั้งรัฐบาลมีเพียงพอ คาดว่าจะมีประมาณ 260 เสียง

ส่วนกรณีพรรคประชาราช นายสุเทพ กล่าวว่า คงจะไม่เข้าร่วมรัฐบาลอย่างแน่นอนแล้ว ซึ่งอาจเป็นเพราะมีความเห็นไม่ตรงกัน และหากนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช อนุญาตให้เข้าพบ ตนเองก็จะเดินทางไปพบเพื่อทำความเข้าใจ เพราะเห็นว่านายเสนาะเป็นผู้อาวุโส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ