"เทพเทือก"เมินแนวคิดตั้งรัฐบาลเพื่อชาติ ทิ้ง"เสนาะ"เป็นฝ่ายค้านกับ พท.

ข่าวการเมือง Thursday December 11, 2008 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เมินแนวคิดตั้งรัฐบาลเพื่อชาติที่มีนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช(ปชร.) เป็นแกนนำในการรวบรวมพรรคการเมืองเพื่อจัดตั้งรัฐบาลใหม่ โดยมั่นใจพรรค ปชป.จะรวบรวมเสียงสนับสนุนจัดตั้งรัฐบาลได้แน่นอน

"คงยากแล้ว ท่าน(เสนาะ)ไปของท่านไกลแล้ว หากจะมีการเชิญ(มาร่วม)ผมก็ต้องไปถามพรรคร่วมทั้งหลายว่าคิดอย่างไร แต่ผมยังมั่นใจว่าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง"นายสุเทพ กล่าว

หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ยุบพรรคร่วมรัฐบาล 3 พรรค คือ พรรคพลังประชาชน(พปช.), พรรคชาติไทย(ชท.) และพรรคมัชฌิมาธิปไตย(มฌ.) ส่งผลให้ต้องมีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ โดยพรรคร่วมรัฐบาลเดิม 4 พรรค คือ พรรคชาติไทยพัฒนาที่ ส.ส.ย้ายมาจาก ชท., พรรคภูมิใจไทยที่ ส.ส.ย้ายมาจาก มฌ., พรรคร่วมใจไทยชาติพัฒนา(รช.) และพรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.) ย้ายขั้วมาสนับสนุนพรรค ปชป.เป็นรัฐบาล ขณะที่พรรคเพื่อไทย(พท.) มอบหมายให้นายเสนาะเป็นแกนนำเจรจากับทุกพรรคเพื่อจัดตั้งรัฐบาลเพื่อชาติ

เลขาธิการพรรค ปชป.ยอมรับ มีความกังวลเกี่ยวกับการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มายังการจัดงานความจริงวันนี้สัญจรที่สนามศุภชลาศรัย ในวันที่ 13 ธ.ค.นี้ เนื่องจากมีพลังเพียงพอที่จะปลุกระดมมวลชนได้ แต่เชื่อว่าจะไม่กระทบต่อการจัดตั้งรัฐบาลที่มีพรรค ปชป.เป็นแกนนำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ