แกนนำ พผ.ลั่นหนุน"อภิสิทธิ์"เป็นนายกฯ/พท.อุบชื่อ-จำนวน ส.ส.ชิงเก้าอี้

ข่าวการเมือง Friday December 12, 2008 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มโคราช พรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.)ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับแนวคิดในการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อชาติของนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช(ปชร.)โดยยืนยันจะเดินหน้าสนับสนุนให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 27 ต่อไป

ร.ต.(หญิง)ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี แกนนำกลุ่มโคราช พรรค พผ.กล่าวว่า ไม่เห็นด้วยที่นายเสนาะจะเสนอชื่อ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก หัวหน้าพรรค พผ.ให้ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรลงคะแนนเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีในวันที่ 15 ธ.ค.นี้ เพราะมีข้อตกลงที่จะสนับสนุนนายอภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่แล้ว และไม่เข้าใจว่านายเสนาะมีวัตถุประสงค์อะไรจึงออกมาพูดย้ำในเรื่องดังกล่าวอีก

แกนนำกลุ่มโคราช กล่าวว่า ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรไม่มีอะไรที่สามารถเปลี่ยนใจสมาชิกพรรคได้ และไม่รู้สึกกระอักกระอ่วนใจที่จะลงคะแนนเลือกนายอภิสิทธิ์แม้จะมีการเสนอชื่อ พล.ต.อ.ประชา ต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรก็ตาม

ส่วนที่มีข่าวทางพรรค พผ.จะได้รับจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี 4-5 ตำแหน่งนั้น แกนนำกลุ่มโคราช กล่าวว่า ยังไม่ทราบ แต่ตอนนี้ขอเลือกนายกรัฐมนตรีให้ได้ก่อนจะดีกว่า

ทางด้าน นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ส.ส.พรรคเพื่อไทย(พท.)ยังมั่นใจขั้วการเมืองเดิมจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ แต่ไม่ยอมเปิดเผยรายชื่อผู้ที่จะเสนอชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ และจำนวน ส.ส.ที่จะให้การสนับสนุน เพราะเกรงจะมีปัญหาในการทำงาน โดยจะเสนอเปิดเผยรายชื่อในวันเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร 15 ธ.ค.

แกนนำพรรค พท. กล่าวว่า สาเหตุที่ทำให้บ้านเมืองเสียหายในช่วงที่ผ่านมานั้นมาจากการรัฐประหาร และการบุกยึดสนามบิน ซึ่งอยากถามว่ามีพรรคการเมืองไหนเข้าไปเกี่ยวพัน แต่ยังมาอ้างความชอบธรรม และยังกล้ามาข่มขู่ว่าหากไม่ให้จัดตั้งรัฐบาล กลุ่มเสื้อเหลืองจะออกมาชุมนุมอีก ซึ่งเป็นเรื่องที่ตนเองรับไม่ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ