ผู้จัดงานความจริงวันนี้สัญจร เผยถ่ายทอดสด"ทักษิณ"โฟนอินไปเหนือ-อีสาน

ข่าวการเมือง Friday December 12, 2008 18:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะผู้จัดรายการความจริงวันนี้สัญจร ยืนยันมีความพร้อมในการจัดงานที่สนามกีฬาศุภชลาศัยในวันพรุ่งนี้(13 ธ.ค.) อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการปราศรัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ยังไม่แน่ใจจะเป็นการโฟนอินสดและเทป ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสัญญาณสดไปยังพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสาน 10 จังหวัด

"มีความพร้อมเต็มที่ เต็มรูปแบบ ซึ่งเนื้อหาทั้งหมดจะเป็นการพูดเปิดเผยข้อมูลทุกอย่างที่เกิดขึ้นในประเทศไทย โดยเฉพาะความจริงจากปาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ อาจจะพูดโฟนอินแบบเป็นวีทีอาร์หรือพูดสด" นายวีระ มุสิกพงศ์ กล่าว

นายวีระ กล่าวว่า จะมีการยิงสัญญาณสดไปยัง 10 จังหวัดทางภาคเหนือและอีสาน ได้แก่ อุดรธานี เชียงใหม่ ซึ่งเชื่อว่าจะมีประชาชนมาร่วมงานเป็นจำนวนมากเป็นพิเศษ โดยจะเปิดประตูตั้งแต่เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป และทราบมาว่า ขณะนี้ทาง กอ.รมน.ได้สั่งให้ทหารในสังกัดสกัดกั้นไม่ให้ประชาชนที่อยู่ต่างจังหวัดและชานเมืองเข้ามาร่วมรายการ ทั้งที่การจัดงานที่ผ่านมาสงบเรียบร้อยเป็นไปตามกรอบกฎหมาย

นายวีระ กล่าวว่า กลุ่มเสื้อแดงจะไม่ทำผิดกฎหมาย จะไม่ไปชุมนุมหน้ารัฐสภาในวันที่ 15 ธ.ค.นี้ หากจะไปก็คงไปปละปลายไม่มีการนัดหมายกัน และคงไปสนับสนุนมากกว่า แต่เท่าที่ดูแล้วไม่มีความจำเป็นต้องไป

ด้าน นายจตุพร พรหมพันธุ์ กล่าวว่า มีความพยายามที่จะขัดขวางการชุมนุม โดยส่งทหารไปบล็อกประชาชนไม่ให้มาร่วมชุมนุม ซึ่งดูบรรยากาศแล้วคล้ายกับช่วงรัฐประหาร รวมทั้งกรณีมีการแทรกแซงสถานีเอ็นบีทีโดยให้งดออกอากาศรายการความจริงวันนี้เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งรู้ดีว่าใครเป็นคนทำ และได้เตรียมป้องกันการถูกบล็อกสัญญาณการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไว้แล้ว โดยในช่วงที่ พ.ต.ท.ทักษิณ พูดจะแบ่งเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงที่มีแพร่ภาพวีทีอาร์ ส่วนอีกช่วงจะเป็นการโฟนอินสด

"วันพรุ่งนี้จะเป็นปรากฏการณ์สำคัญอีกครั้งหนึ่งของการเมือง เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ จะแฉพฤติกรรมทุกด้านตั้งแต่เบื้องหลังการรัฐประหาร และการจับขั้วรัฐบาลขณะนี้ ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณฝากบอกว่า จะเป็นการพูดครั้งที่ดีที่สุดในชีวิต" นายจตุพร กล่าว

ขณะที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวว่า เนื้อหาของรายการในวันพรุ่งนี้จะเข้มข้นกว่าที่หลายๆ คนคิด แต่ยืนยันว่าจะไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อบ้านเมือง ส่วนกรณีที่งดออกอากาศรายการความจริงวันนี้ ตนเองได้ทราบจากเจ้าหน้าที่เอ็นบีทีว่าจะของดรายการอย่างกระทันหัน ทั้งๆ ที่ผ่านมาการยกเลิกการออกอากาศจะต้องบอกล่วงหน้าเป็นเดือน ซึ่งการเปลี่ยนครั้งนี้อ้างว่าจะนำรายการของสำนักงาน ก.พ.มาออกอากาศแทน ทำให้ตนเองทราบว่ามีสัญญาณความไม่ปกติเกิดขึ้น

" ผมได้ต่อรองกับอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และ ผอ.เอ็นบีที ว่า ขอไปออกอากาศในรายการกรองสถานการณ์แทน เพื่อให้รายการของสำนักงาน ก.พ.มาออกอากาศแทนรายการความจริงวันนี้ แต่ก็ได้รับการปฏิเสธ และทราบด้วยว่า คืนวันนี้(12 ธ.ค.) รายการความจริงวันนี้ก็จะไม่มีการออกอากาศด้วย" นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า การชุมนุมครั้งนี้จะเป็นการชุมนุมโดยสันติ เริ่มตามเวลาและเลิกตรงเวลา ไม่มีการปลุกระดม มั่นใจว่าจะมีคนมาร่วมจำนวนมาก และการโฟนอินของอดีตนายกรัฐมนตรีได้กำหนดไว้ล่วงหน้านานแล้ว ไม่ได้เป็นการดำเนินการเพื่อตอบสนองความต้องการในขณะนี้ และเชื่อว่าคงไม่ได้เป็นเงื่อนไขให้นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ถอนตัวจากการเป็นตัวกลางจัดตั้งรัฐบาลเพื่อชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ