ผู้จัดความจริงวันนี้ หวั่นถูกตัดสายโฟนอิน,ยันกลุ่มเสื้อแดงไม่ปิดล้อมสภา

ข่าวการเมือง Saturday December 13, 2008 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระ มุสิกพงศ์ ผู้ดำเนินรายการ "ความจริงวันนี้สัญจร" กล่าวถึงการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า จะโฟนอินมาเวลา 20.00 น.ว่า ตนไม่ทราบว่าเนื้อหาจะเป็นอย่างไร ขอให้รอติดตามฟัง ส่วนพ.ต.ท.ทักษิณจะพูดให้พรรคร่วมรัฐบาลกลับมาสนับสนุนพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น ต้องขึ้นอยู่กับผู้ฟังว่าคิดอย่างไร แต่ตนเชื่อว่าพ.ต.ท.ทักษิณจะเลือกพูดในสิ่งที่ทำให้บ้านเมืองสงบ ขอให้อย่ากังวล

"ผมว่า ท่านพูดไปในทางให้บ้านเมืองสงบ แต่ผมไม่ทราบว่าจะพูดพรรคร่วมฯกลับมา"นายวีระ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายวีระกล่าวว่า ตนกังวลว่าจะมีการตัดสายโฟนอิน เพราะตั้งแต่ช่วงเช้าก็มีความพยายามสกัดกั้นการจัดกิจกรรมนี้ แต่หากเกิดปัญหาขึ้นจริง ก็เตรียมการแก้ปัญหาเอาไว้แล้ว แต่เปิดเผยวิธีไม่ได้

กรณีที่รายการ "ความจริงวันนี้" ถูกถอดจากสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีว่า ยังไม่ชัดเจนว่าถูกถอดหรือไม่ เพราะยังไม่มีการประสานงานกัน แต่ช่วงเวลาดังกล่าวยังเป็นของเรา แต่ถ้าสถานีโทรทัศน์จะให้หยุดชั่วคราวก็ไม่ว่ากัน

และไม่สามารถบอกได้ว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะปิดล้อมรัฐสภาในวันที่ 15 ธ.ค.นี้หรือไม่ เพราะถ้าจะมีคนไปเชียร์ใครเป็นนายกรัฐมนตรี ก็ถือเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ขอยืนยันว่ากลุ่มเสื้อแดงจะไม่เคลื่อนไหวให้เป็นอุปสรรคต่อการทำงานของรัฐสภาด้วยการปิดล้อมแน่นอน

เมื่อเวลา 12.30 น. นายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายก่อแก้ว พิกุลทอง และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้ดำเนินรายการ "ความจริงวันนี้สัญจร" ได้เดินทางบริเวณประตูทางเข้าอัฒจันทร์ สนามศุภชลาศัย และประกอบพิธีพราหมณ์ เพื่อบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์จตุคามรามเทพและเทวดา เพื่อเป็นสิริมงคลก่อนเริ่มจัดรายการ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ