ผู้จัดความจริงวันนี้เผย "ทักษิณ"โฟนอินเปิดเบื้องหลังปชป.จัดตั้งรัฐบาล

ข่าวการเมือง Saturday December 13, 2008 17:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ กล่าวว่า การโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เวลา 20.00 จะมี 2 ช่วง คือ 1.การโฟนอินสด ที่ไม่กำหนดเวลาและประเด็น และ 2.การเปิดซีดีที่บันทึกไว้ล่วงหน้านาน 23 นาที โดยพ.ต.ท.ทักษิณจะพูดทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน รวมทั้งเบื้องหลังการจัดตั้งรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)ซึ่งขอยืนยันว่าเป็นคำพูดที่มีเหตุผลประกอบสวยงามมาก

"เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ขณะที่มีการทำพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พ.ต.ท.ทักษิณโทรศัพท์สายตรงมาหาผม เพื่อถามไถ่ถึงพี่น้องที่สนามศุภฯ ว่าเป็นอย่างไร คึกคักหรือไม่ ซึ่งสัญญาณก็ยังชัดเจนดีอยู่ แต่ไม่ทราบว่าช่วงการโฟนอินจะถูกตัดสัญญาณหรือไม่ แต่หากมีการตัดสัญญาณทางทีมงานได้เตรียมมาตรการรองรับไว้ทุกทางเพื่อให้ประชาชนได้ฟังการโฟนอินสดอย่างแน่นอน" นายจตุพร ระบุ

นายจตุพร กล่าวถึงแนวโน้มการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ว่า ตนเป็นส.ส.ย่อมรู้ดีว่าตัวเลขส.ส.ขณะนี้เป็นอย่างไร จึงมั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ได้จัดตั้งรัฐบาล เพราะธรรมชาติของส.ส.คือไม่อยากสอบตก ดังนั้น การได้รับผลประโยชน์เฉพาะหน้า จึงไม่คุ้มกับการสอบตก

"ภาพของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กับนายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ที่สวมกอดกันนั้น ขอถามว่าเป็นภาพที่ทำให้นายอภิสิทธิ์ดูดีขึ้นหรือไม่ สำหรับผมเห็นว่ายิ่งกอดกันแน่นเท่าไหร่ นายอภิสิทธิ์ยิ่งหายใจไม่ออกมากเท่านั้น" นายจตุพรกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ