"ทักษิณ"ส่งVTRจวกคนแทรกแซงตั้งรัฐบาลต้องหยุด-โวยนักการเมืองหักหลังปชช.

ข่าวการเมือง Saturday December 13, 2008 22:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวใน VTR ในงานความจริงวันนี้สัญจร โดยขอให้ผู้ที่แทรกแซงการจัดตั้งรัฐบาลหยุดต้องหยุดการกระทำ แขวะถึง"เนวิน"ตำหนินักการเมืองหักหลังประชาชน พร้อมทั้งระบุว่าเป็นห่วงบ้านเมืองกำลังเผชิญกับปัญหาหนักหน่วง โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ดังนั้น คนไทยทุกคนควรจะหันหน้าเข้าหากันเพื่อมองไปข้างหน้า

"ผู้ที่เข้ามาแทรกแซงการจัดตั้งรัฐบาลพอเถอะ ให้กลไกทำงาน ชนะก็ชนะแพ้ก็แพ้...เรามาเยียวยาประเทศเราได้ ประเทศเราจะมีศักดิ์ศรีในเวทีโลก พี่น้องจะมีความสุขอีกคร้ง หันหน้าเข้าหากันดีกว่า แล้วเรามาช่วยกันรักษาสถาบัน ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ โดยที่คนใช้อิทธิพล เข้ามาแทรกแซงทำให้ระบบทำงานไม่ได้ ต้องหยุดครับ"พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวผ่าน VTR แทนการโฟนอินค่ำวันนี้

อดีตนายกฯ กล่าวอีกว่า สถานการณ์บ้านเมืองที่วุ่นวายส่งผลกระทบอย่างมากต่อความน่าเชื่อถือของประเทศไทย โดยเฉพาะเหตุการณ์ชุมนุมปิดสนามบิน ซึ่งมีผลทำให้เกิดปัญหาเศรษฐกิจที่จะนำไปสู่ปัญหาสังคม คนกำลังจะตกงาน เด็กที่จบการศึกษามาก็ไม่มีงานทำ เมื่อการเมืองมีปัญหาก็ยากที่จะแก้ไขเรื่องอื่น ๆ

"เป็นห่วงการเมืองกำลังมีปัญหา นักการเมืองอยู่ในฐานะทำงานได้ลำบาก คนมาเป็นรัฐบาลก็ทำงานลำบาก เพราะมันมีการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย มีการเข้าข้างกันมันไม่เป็นลักษณะที่ให้ระบบทำงานด้วยตัวเอง องค์กรไหน หรือประเทศไหน ถ้าระบบทำงานไม่ได้ เพราะมีคนทำให้ระบบบิดเบื้ยวสังคมก็อยู่ไม่ได้"พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า วันนี้ประชาธิปไตยถูกบิดเบี้ยว เพราะเรายังอยู่ในภาวะปฎิวัติรัฐประหารเพื่อทำลายล้างระบอบประชาธิปไตย เริ่มต้นเมื่อ 19 ก.ย.แต่หลังจากเลือกตั้งประชาชนยังเลือกพรรคที่เติบโตจากพรรคไทยรักไทยคือพรรคพลังประชาชน ทำให้การปฎิวัติแปลงสภาพเป็นการใช้ระบบศาล องค์กรที่สมมติว่าตัวเองเป็นองค์กรอิสระเข้ามาจัดการทางการเมือง ทำให้ประเทศชาติไม่เป็นไปตามเจตนารมณ์จึงมีการยุบพรรคครั้งที่สอง

ขณะที่ตนเองก็ถูกกล่าวหาว่าไม่จงรักภักดี ทั้งที่ไม่เป็นความจริง แล้วยังถูกลอบสังหารถึง 2 ครั้งแต่ไม่สำเร็จ ครั้งแรกที่ จ.ลำปาง และอีกครั้งที่สนามหลวง หลังจากนั้นยังมีการเตรียมคาร์บอมบ์ และยังถูกเล่นงานในการดำเนินคดีความ จนกลายเป็นยิ่งกว่า"หมาจนตรอก" แล้วยังมาถูกนักการเมืองหักหลัง เป็นการหักหลังตัวเองและหักหลังประชาชน

"วันนี้นักการเมืองบางคนดันไปหักหลังประชาชน บอกกับประชาชนว่าเลือกผมเถอะจะทำโน่นทำนี่ เอาทักษิณกลับบ้าน แต่วันนี้เขาจะฝังทักษิณ ก็ไปยกมือให้เขา เขาเรียกนักการเมืองหักหลังประชาชน ไม่รักประชาชน...ประชาชนจะแสดงออกให้เห็นชัดๆ ในวันเลือกตั้ง ถ้าเป็นนักการเมืองหักหลังประชาชน มันก็ต้องไปทั้งตระกูล"พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ