"สุเทพ"มั่นใจเทปบันทึก"ทักษิณ"ไม่มีผลทำให้ ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวินไขว้เขว

ข่าวการเมือง Sunday December 14, 2008 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวแสดงความมั่นใจว่า การเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (15 ธ.ค.51) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะได้รับคะแนนเสียงจาก ส.ส. ครบ 260 เสียง ขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และเป็นผู้นำในการจัดตั้งรัฐบาลแน่นอน

ทั้งนี้ จำนวน ส.ส.ขณะนี้ โดยเฉพาะกลุ่มเพื่อนเนวินไม่มีเสียงแตก โดยการเปิดเทปบันทึกของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีในรายการความจริงวันนี้สัญจรเมื่อคืนที่ผ่านมา ไม่อาจทำให้ ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวินไขว้เขว แต่ยิ่งทำให้เสียงมั่นคงยิ่งขึ้น

นายสุเทพ กล่าวถึงกรณี นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช เสนอ พลตำรวจเอก ประชา พรหมนอก หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดินเป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมระบุจะมีคะแนนเสียงชนะพรรคประชาธิปัตย์ในการลงคะแนนพรุ่งนี้ถึง 10 เสียงนั้น ว่า ไม่มีทางเป็นไปได้ เชื่อว่าน่าจะเป็นการบวกเลขผิดเท่านั้น

ส่วนกรณีการระดมกลุ่มคนเสื้อแดงเพื่อต่อต้านการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ กล่าวว่า ขอให้คิดถึงบ้านเมืองและประเทศชาติเป็นหลัก ควรปล่อยให้มีการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อมาแก้วิกฤตของชาติ ซึ่งในวันนี้พรรคประชาธิปัตย์ได้มีการเรียกประชุม ส.ส. เพื่อซักซ้อมการลงคะแนนเสียงในการประชุมสภาฯ วันพรุ่งนี้ โดยได้กำชับ ส.ส.ทั้ง 260 คน ห้ามป่วยห้ามลาอย่างเด็ดขาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ