"บุช"ถูกผู้สื่อข่าวอิรักขว้างรองเท้าใส่ศีรษะระหว่างแถลงข่าวร่วมกับผู้นำอิรัก แต่ชิ่งหลบได้ทัน

ข่าวต่างประเทศ Monday December 15, 2008 07:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช แห่งสหรัฐ ถูกผู้สื่อข่าวชาวอิรักขว้างรองเท้าใส่ศีระษะในระหว่างแถลงข่าวร่วมกับนายกรัฐมนตรีนูรี อัล-มาลิกี แห่งอิรัก เพื่อลงนามในข้อตกลงด้านความมั่นคง อย่างไรก็ตาม บุชสามารถหลบรองเท้าทั้ง 2 ข้างที่นักข่าวอารมณ์ร้อนขว้างใส่ได้ พร้อมกับกล่าวติดตลกว่า "ผมไม่เป็นไร แต่ทั้งหมดที่ผมบอกได้ตอนนี้ก็คือ นั่นเป็นรองเท้าเบอร์ 10"

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ผู้สื่อข่าวรายนี้ชื่อ นายมันทาดาร์ อัลไซดี จากสถานีโทรทัศน์อัล-แบกดาดิย่า เขาได้ขว้างรองเท้าทั้ง 2 ข้างเข้าใส่ศีรษะของประธานาธิบดีบุชด้วยอารมณ์โกรธแค้นก่อนที่บุชจะลงนามในข้อตกลงด้านความมั่นคงกับผู้นำอิรัก พร้อมตะโกนเป็นภาษาอาราบิคว่า "นี่เป็นการจูบลาแก เจ้าสุนัข" แต่บุชก็สามารถหลบรองเท้าได้ทั้งสองข้าง และสามารถระงับอารมณ์ไว้ได้ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

หลังจากนั้นไม่นาน ผู้สื่อข่าวมือปารองเท้าก็ถูกเจ้าหน้าที่จับกดลงกับพื้นและนำออกจากที่ประชุม แต่เขายังตะโกนใส่ประธานาธิบดีบุชว่า "นั่นสำหรับพวกผู้หญิงม่าย เด็กกำพร้า และประชาชนที่ถูกฆ่าในอิรัก"

บุชเดินทางถึงอิรักในวันนี้ ซึ่งจะเป็นการเดินทางเยือนอิรักครั้งสุดท้ายในฐานะประธานาธิบดีสหรัฐ เพื่อลงนามในข้อตกลงด้านความมั่นคง โดยบุชกล่าวว่า "เรามีงานอีกหลายอย่างที่ต้องทำให้เสร็จ และสงครามยังไม่สิ้นสุด"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ