(เพิ่มเติม) "สุเทพ"คาดตั้งครม.ใน 7 วัน-แถลงนโยบาย 26 ธ.ค./ปฏิเสธทาบ"หม่อมเต่า-วินัย"

ข่าวการเมือง Monday December 15, 2008 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) คาดว่าจะสามารถตั้งคณะรัฐมนตรีภายใน 7 วัน หลังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคได้รับเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 27 ของไทย โดยตั้งเป้าหมายจะแถลงนโยบายรัฐบาลให้ได้ก่อนสิ้นปี 51 หรือภายในวันที่ 26 ธ.ค.นี้

สำหรับการจัดสรรโควต้าตำแหน่งรัฐมนตรีให้กับพรรคร่วมรัฐบาลนั้น จะยึดหลักการตามที่ได้ตกลงไว้ว่าจะให้รับผิดชอบงานเดิมที่เคยได้รับมอบหมายในสมัยที่พรรคพลังประชาชนเป็นแกนนำรัฐบาล ส่วนของพรรค ปชป.จะหารือกันโดยเร็ว และยอมรับว่าคงจะมีคนนอกเข้ามาร่วมคณะรัฐมนตรีด้วย

"ในส่วนของพรรคร่วมฯ หลังจากวันนี้จะให้กลับไปพิจารณาก่อน ส่วนของพรรค(ประชาธิปัตย์)จะทำให้เร็วที่สุด ให้ได้ก่อนประชุมพรรคที่สมุยศุกร์-เสาร์-อาทิตย์นี้"นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ ปฏิเสธกระแสข่าวการทาบทาม ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล อดีตปลัดกระทรวงการคลังและอดีตผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)มารับตำแหน่งรมว.คลัง รวมทั้งการทาบทาม พล.อ.วินัย ภัททิยะกุล อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม และอดีตเลขาธิการ คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) มารับตำแหน่งรมว.กลาโหม

อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ ปฏิเสธกระแสข่าวที่ว่าได้รับการวางตัวให้เป็นรมว.มหาดไทย หรือตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี โดยกล่าวว่า"ไม่ได้เป็นความคิดของผมเลย ไม่มีตำแหน่งอะไรก็ทำได้"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ